Điện ảnh

“Cậu Vàng” bị tẩy chay đâu phải lỗi của chú chó!

13/01/2021, 07:53

Không phải chú chó hay giống chó Shiba Inu mà nội dung, thông điệp mới là điều quyết định thành công của Cậu Vàng.

img

Đạo diễn Trần Vũ Thuỷ, nghệ sĩ Viết Liên (từ trái sang) và chú chó đóng vai cậu Vàng

Cậu Vàng phóng tác từ tác phẩm văn học “Lão Hạc” của nhà văn Nam Cao. Kịch bản phim do cố NSND Bùi Cường - người thủ vai Chí Phèo trong tác phẩm kinh điển “Làng Vũ Đại ngày ấy” chấp bút.

Song, từ quá trình tuyển chọn “diễn viên chó” hồi 2019, bộ phim của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ đã gây tranh cãi. Chú chó được chọn thuộc giống Shiba Inu quý hiếm của Nhật Bản và nhiều người cho rằng, đây là lựa chọn sai lầm của ê-kíp. Có người còn châm biếm: “Nếu chọn Shiba đóng cậu Vàng thì nên chọn Tom Cruise, Leonardo DiCaprio đóng lão Hạc luôn đi”.

Nhớ lại cách đây hàng chục năm, điện ảnh Việt từng chứng kiến màn thể hiện xuất thần của chú chó Phèn trong “Đất rừng Phương Nam” - một chú chó “ta”.

Phèn không ngại xông pha trên phim trường, lội sông lội suối và lăn xả hết mình để có những cảnh quay đặc sắc nhất. Phân đoạn gây chú ý là khi Phèn xả thân lao ra cứu bé An (Hùng Thuận), thậm chí mang lựu đạn bơi qua dòng nước lạnh và mang đến cho Võ Tòng (Lê Quang).

Hiện, theo số liệu từ Box Office Vietnam, Cậu Vàng về trên 2 tỉ đồng doanh thu. Ê-kíp sản xuất vui mừng thông báo trên fanpage chính thức: Cậu Vàng lọt top 3 phim hot nhất tuần. Rõ ràng, vẫn có nhiều người dành sự quan tâm đến tác phẩm chuyển thể từ văn học này.

Không phải chú chó hay giống chó Shiba Inu mà nội dung, thông điệp mới là điều quyết định thành công của Cậu Vàng. Việc bộ phim gây tranh cãi nghiễm nhiên cũng không thể “đổ lỗi” cho người bạn diễn 4 chân này.

Công bằng để nói, đây có lẽ là phản ứng ngược khi nhà sản xuất quá lạm dụng hình ảnh Cậu Vàng cho việc PR phim. Trong khi đó, “Lão Hạc” cũng chỉ là một trong những tác phẩm được lấy cảm hứng trong phim Cậu Vàng, một mình chú chó không thể truyền tải hết các thông điệp của tác phẩm điện ảnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.