Văn hóa - Giải Trí

Câu view vô đạo đức trước nghệ sĩ quá cố

02/04/2020, 23:30

Những tang lễ buồn, những đám tang tiễn đưa người quá cố an nghỉ bỗng văng vẳng tiếng cười đùa của những kẻ thiếu ý thức.

img
Loạt video giả trên Youtube về đám tang của Mai Phương

Diễn viên Mai Phương qua đời vào ngày 28/3 sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác. Cô ra đi vào đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên tang lễ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ những người thân và bạn bè thân thiết của Mai Phương mới được thông báo thời gian, địa điểm. Điều này để tránh tình trạng có nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập, rất nguy hiểm trong mùa dịch.

Dù các nghệ sĩ đã đồng lòng không chia sẻ công khai thông tin về đám tang nhưng vẫn xảy ra tình trạng có người trà trộn để chụp ảnh, quay clip đám tang cố diễn viên và đăng trên mạng xã hội. Điều này đã khiến các nghệ sĩ nổi giận. Thậm chí, Ốc Thanh Vân còn phải cầu xin người đăng gỡ ảnh của Mai Phương xuống vì không muốn những hình ảnh của người em quá cố bị đưa lên mạng.

Có thể nói, mỗi lần showbiz có tin buồn là lại một lần tình trạng những người dân hiếu kỳ, tò mò đến đám tang làm phiền, gây bức xúc dư luận. Không chỉ vậy, có những Youtuber còn livestream, cắt dựng clip để thu hút người xem. Hình ảnh của các nghệ sĩ quá cố qua đời lại được một số kẻ đăng tải trên mạng xã hội. Có những video được cắt dựng từ nhiều nguồn hình ảnh khác nhau và được giật title phản cảm, bất chấp đạo đức để gây tò mò và “câu views”.

Trước đó, đám tang của nghệ sĩ Anh Vũ cũng xảy ra tình trạng tương tự khi một số người đến chen lấn, xô đẩy để livestream khiến các nghệ sĩ Việt và người xem bức xúc.

Thế là, những tang lễ buồn, những đám tang tiễn đưa người quá cố an nghỉ bỗng văng vẳng tiếng cười đùa của những kẻ thiếu ý thức. Đây không chỉ là vấn đề về đạo đức mà còn là xâm phạm quyền riêng tư của mỗi cá nhân và gia đình của các nghệ sĩ. Mặc dù, tình trạng này đã luôn bị các nghệ sĩ và giới truyền thông lên án nhưng dường như chưa bao giờ dừng lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.