Giao thông

"Cầu vượt bê tông trộn xốp, cát": Nhà thầu thi công quá ẩu

04/07/2016, 15:31
image

Bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy, nhà thầu thi công đổ bê tông lên lớp xốp như vậy là quá ẩu.

be tong

Nhiều vị trí trên cầu vượt đường sắt tại dự án đường trục phía Nam Hà Nội xuất hiện tình trạng đổ bê tông lên tấm xốp

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh tình trạng nhiều chân cột đèn chiếu sáng trên cầu vượt đường sắt tại dự án đường trục phía Nam TP.Hà Nội xuất hiện những tấm xốp trắng xen kẽ lớp cát đệm và bê tông trên vỉa hè cầu, trao đổi với Báo Giao thông, PGS.TS.Nguyễn Văn Hùng bức xúc: “Bằng mắt thường chúng ta cũng có thể nhận thấy, nhà thầu thi công đổ bê tông lên lớp xốp như vậy là quá ẩu. Cơ quan chức năng của TP.Hà Nội cần phải kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tư vấn giám sát dự án”.

Ông Hùng cho biết: “Theo lý giải của chủ đầu tư, những tấm xốp được lót dưới lớp bê tông để định vị các vị trí đầu nối luồn cáp vào các chân cột đèn trên cầu. Nếu đúng thế, những vị trí như vậy phải được đánh dấu riêng. Tuy nhiên, trên thực tế đơn vị thi công lại làm giống hệt các vị trí khác. Nếu báo chí không phát hiện ra, đơn vị nhận bàn giao cũng hề hay biết, chắc chắn chất lượng công trình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Theo ông Hùng, các cơ quan, chức năng có liên quan của TP.Hà Nội phải thành lập đoàn kiểm tra để đánh giá, rà soát lại tất cả các vị trí chủ đầu tư báo cáo là những điểm chờ đấu nối dây cáp vào cột đèn chiếu sáng. “Đồng thời, cần làm rõ những khu vực ngoài các vị trí báo cáo của chủ đầu tư là cột đèn để xem có xảy ra tình trạng đổ bê tông lên xốp hay không, nếu có phải xử lý nghiêm vi phạm”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, trong văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội và báo chí về vấn đề này, ông Lê Thanh Song, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco 5 Land - chủ đầu tư dự án) cho biết, nguyên nhân xuất hiện xốp xen kẽ lớp bê tông, cát đệm là do hạng mục vỉa hè thi công xong từ năm 2012. Khi đó chưa thi công hệ thống chiếu sáng nên khi thi công vỉa hè, đơn vị thực hiện đã đặt một tấm xốp (40cm x 40cm) để định vị tại những vị trí đấu nối, luồn cáp vào 24 chân cột đèn trên cầu.

Đến đầu năm 2015, đơn vị thi công mới triển khai lắp hệ thống chiếu sáng nên khi thi công, đơn vị đã đục các vị trí đó để đấu nối chiếu sáng. Tuy nhiên, do hạng mục chiếu sáng chỉ thi công tạm nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục xuất hiện hiện trạng như trên.

Trong diễn biến mới nhất, theo nguồn tin của Báo Giao thông, chiều nay (4/7), Sở GTVT Hà Nội làm việc với Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco5 và các đơn vị chức năng về những thông tin liên quan đến dự án đường trục phía Nam TP.Hà Nội.

Xem thêm video Vượt sai quy định, xe biển xanh đâm vỡ đầu xe Camry:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.