Làm báo cùng Giao thông

Cầu vượt để làm gì?

21/10/2018, 07:35

Kính cận tôi hôm nay suýt chết, ngay trước cổng Bệnh viện K Tân Triều.

11

Ảnh minh họa: K.Linh

Chả là đang bon ga bỗng ông đi ô tô phía trước phanh cháy đường. Ba bốn xe phía sau húc vào đít ô tô đổ lổng chổng, người kêu, kẻ khóc loạn xạ. May Kính cận tôi cận nặng nên đi chậm, lại thêm cái tính cẩn thận đội mũ bảo hiểm xịn nên ngã ra nhưng không hề hấn gì.

Vừa đứng dậy, Kính cận bị chửi như tát nước: “Các ông mù à, đi đứng thế nào, phải nhường đường cho người đi bộ chứ”.

Ông lái xe ô tô nhảy bổ ra trước mặt người đang chửi bới giơ tay định tát. Kính cận tôi vốn yêu phụ nữ vội vã can ngăn: “Ông anh nhẹ tay, chị ấy là phụ nữ, có gì giải quyết nhẹ nhàng”.

Ông này trợn mắt nhìn tôi quát: “Phụ nữ gì, con lừa thì có, cái cầu vượt to tổ chảng thế kia không đi, mắt nhắm mắt mở chạy ngoắng sang đường, may tôi phanh kịp không là đâm chết người rồi”.

Người phụ nữ cũng không vừa, xấn xổ gào thét: “Cái cầu vượt cao thế kia, bao nhiêu bậc cầu thang thế kia, có điên mà trèo lên trong khi bà sang đường mất có mấy bước chân. Đứa nào leo lên đi cầu vượt mới là con lừa thì có”.

Kính cận tôi sững sờ không phản bác lại được câu nào, liếc mắt lên cầu vượt thì thấy nó vắng tanh không có “con lừa” nào thật. May quá, anh cảnh sát giao thông ở đâu xuất hiện mời chị phụ nữ ghê gớm kia vào vệ đường ghi vé phạt.

Mấy ông tài xế, xe ôm hú hồn dựng xe dậy bỏ đi. Một ông ngoái lại nói, phạt trăm bạc thì ăn thua gì, luật tây ý, đi bộ sai đường lớ ngớ mất mạng không ai thương, không ăn được đồng bạc đền nào từ lái xe hết. Đến lúc ấy mới biết ai lừa? Đúng là thân lừa ưa nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.