Hạ tầng

Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy lỗi hẹn dịp lễ 30/4

25/04/2018, 06:12

Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy tới tháng 6 mới được thông xe thay vì dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4.

nut giao my thuy
Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy tới tháng 6 mới được thông xe.

Ngày 24/4, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, công trình cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy sẽ bị dời tới tháng 6/2018 mới được thông xe do giãn tiến độ thi công thay vì dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4.

Theo ông Hùng, việc giãn tiến độ là để không gây kẹt xe tại khu vực này bởi khi thi công, các đơn vị buộc phải đóng một số luồng lưu thông xung quanh công trình. Hiện lưu lượng phương tiện ra vào cảng Cát Lái rất lớn, việc đóng luồng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như khả năng khai thác tại cảng Cát Lái. Do đó, phương án mà đơn vị đưa ra là giãn tiến độ thi công nhằm giảm ảnh hưởng đến tình hình giao thông tại khu vực.

Dự án nút giao Mỹ Thủy khởi công tháng 11/2016, hầm chui Mỹ Thủy thuộc giai đoạn 1 của dự án này đã hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 31/1, góp phần giảm tình trạng kẹt xe trên nhiều trục đường ra vào cảng Cát Lái và các trục đường xung quanh cảng Cát Lái như Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Võ Chí Công...

Theo Khu 2, Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường vành đai 2, có lượng xe vận chuyển hàng hóa lưu thông rất lớn. Vì vậy, việc xây dựng nút giao khác mức tại đây, cùng với hầm chui đã đưa vào khai thác, cầu vượt Mỹ Thủy được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.