Đường bộ

Cầu Xẻo Vẹt kết nối Bạc Liêu và Hậu Giang sẽ hoàn thành vào quý 3/2021

16/06/2021, 12:31

Dự kiến quý 3/2021, dự án xây dựng cầu Xẻo Vẹt kết nối huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) với huyện Long Mỹ (Hậu Giang) sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

img

Cầu Xẻo Vẹt bắc qua sông Vàm Ngan Dừa kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. Ảnh: Gia Minh

Dự án xây dựng cầu Xẻo Vẹt bắc qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang và đường dẫn vào cầu Xẻo Vẹt có tổng vốn đầu tư khoảng 77,4 tỷ đồng. Dự án này do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài gần 950m, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào quý 3/2021.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vị trí xây dựng cầu Xẻo Vẹt gần sát với bến phà Ngan Dừa hiện hữu, còn đường dẫn phía tỉnh Hậu Giang bắt đầu tại ngã ba giao cắt với đường Tỉnh lộ 928 (xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ), đường dẫn phía tỉnh Bạc Liêu bắt đầu từ đường Thống Nhất 2 (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân).

Đến thời điểm hiện tại, các trụ cầu cơ bản đã hoàn thành, đơn vị thi công đang thực hiện việc gác dầm cầu và thực hiện các hạng mục tiếp theo.

Mặt khác, tại khu vực bến phà Ngan Dừa phía huyện Hồng Dân cũng thành lập một chốt kiểm soát dịch bệnh đối với hành khách qua phà, với khoảng 15 người, bao gồm: dân quân tự vệ, công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên. Chốt này có nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế…để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Cầu Xẻo Vẹt hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như trao đổi hàng hóa, giao thương của người dân hai địa phương Bạc Liêu và Hậu Giang. Ảnh: Gia Minh

Theo UBND huyện Hồng Dân, huyện này được UBND tỉnh Bạc Liêu giao làm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) mố cầu và đường dẫn vào cầu thuộc địa phận huyện quản lý.

Đến nay, huyện đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ, vận động người dân bàn giao mặt bằng. Đồng thời, huyện cũng đã giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư và đơn vị thi công vào đầu tháng 4/2021.

Ông Nguyễn Văn Thới, Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết, thời gian tới, huyện và Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sẽ phối hợp với chủ đầu tư hợp phần GPMB dự án tuyến đường Ninh Quới - Ngan Dừa tiếp tục khảo sát thực tế và xem xét điều chỉnh một số trường hợp để giải quyết theo đúng trình tự pháp luật.

"Còn lại một số trường hợp khác đã giải quyết đúng, đủ theo quy định mà họ còn cố tình không chấp hành việc giao đất thực hiện dự án thì huyện kiên quyết thực hiện bảo vệ thi công, nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra", ông Thới thông tin thêm.

img

Cơ bản phần trụ cầu Xẻo Vẹt đã được hoàn thành, đang được đơn vị thi công khẩn trương xây dựng các hạng mục tiếp theo. Ảnh: Gia Minh

Trước đây, vào 4/2015, tại huyện Hồng Dân, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng BOT & BT Miền Nam (tỉnh Cà Mau) khởi công xây dựng cầu Xẻo Vẹt với chiều dài gần 121m, tải trọng 13 tấn. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý 4/2016. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên doanh nghiệp này đã ngưng thực hiện.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như trao đổi hàng hóa, giao thương của người dân hai địa phương, chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang đã thống nhất điều chỉnh dự án và xuất ngân sách Nhà nước thi công cầu và đường dẫn vào cầu Xẻo Vẹt hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.