Xã hội

Cây bưởi Diễn giá 100 triệu lần đầu xuống phố Tết ở Tây Đô

07/01/2023, 16:33

Nếu là mai hoặc kiểng độc lạ có giá tiền tỷ thì bình thường nhưng chuyện cây ăn quả giá trăm triệu đồng lại rất hiếm thấy…

Những ngày này, người dân đi qua khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) không khỏi tò mò, khi thấy cây bưởi Tết được bán với giá 100 triệu đồng.

img

Anh Ngô Quốc Linh (TP Cần Thơ) cho biết: “Nếu là mai, hoặc kiểng độc có giá tiền tỷ là bình thường, nhưng chuyện cây ăn quả trăm triệu đồng thì lại hiếm, nên tui ghé vào coi”.

img

Chủ nhân của những cây bưởi này là anh Trần Văn Tiền (35 tuổi, quê Hải Dương).

img

Anh Tiền kể, đây là lần đầu tiên, anh cùng chủ vườn vận chuyển khoảng 450 cây các loại gồm: bưởi, quýt, quất bonsai, chanh đào,…từ Hà Nội vào Cần Thơ để bán Tết. Trong số những cây vận chuyển từ ngoài Hà Nội vào Cần Thơ có cây bưởi lên đến 100 triệu đồng.

img

“Đây là cây bưởi Diễn, sở dĩ có giá cao như vậy vì gốc của nó đã trên 10 năm, 100 quả và phụ thuộc vào màu quả và có cả lộc, hoa. Chi phí này có tính cả công vận chuyển”, anh Tiền nói.

img

Ngoài cây bưởi có giá 100 triệu, còn có cặp quất trái tim và quýt lục bình có giá 70 triệu đồng/cặp. Những cây quất bonsai có giá dao động từ 1-15 triệu đồng/cây.

img

Anh Nguyễn Văn Trung (28 tuổi, quê thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ, anh đi qua Cần Thơ sắm đồ Tết nhưng chưa đến trung tâm TP Cần Thơ đã bị hút hồn bởi những cây bưởi có quả vàng óng khác với bưởi trong Nam. Và những cây quất bonsai chỉ có ngoài Bắc mới có.

img

Được biết, bưởi Diễn quả to, vàng óng, sum suê trái, được người dân ưa chuộng trong những năm gần đây. Đây là loại cây phổ biến ở miền Bắc và hiếm khi xuất hiện ở miền Tây vào dịp Tết.

img

Theo anh Tiền, những gốc bưởi tại đây có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Riêng bưởi trị giá 100 triệu đồng chỉ có 1 cây. Những ngày qua đã có khách mua vài cây bưởi nhỏ, còn cây bưởi giá 100 triệu đồng chưa tìm được chủ nhân mới. Hy vọng những ngày tới, sản phẩm sẽ đắt hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.