Du lịch

Cây cầu nổi bật nhất Trung Quốc, khung cảnh ban đêm khiến ai cũng ngỡ ngàng

04/07/2021, 01:00

Cây cầu này khiến người ta liên tưởng đến một sân khấu sặc sỡ ở Trung Quốc hoặc đang lạc vào thế giới cổ tích.

Có rất nhiều cây cầu khác nhau với đủ muôn hình vạn trạng trên thế giới, nhưng hiếm có cây cầu nào mang lại sự hùng vĩ, uy nghi trong nét đẹp cổ xưa hiếm có như nơi này ở Trung Quốc.

img

Cầu này có tên là Jiefang, ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, nó được xây dựng vào năm 1974. Do được nâng cấp và cải tạo nhiều lần trong những năm gần đây, hiện tại nó được chia làm 2 cầu bắc và nam. Mặt cầu được lát bằng ván gỗ, 2 bên được trang bị cả ghế ngồi để mọi người có thể dừng chân lại nói chuyện.

img

Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ sẽ chiếu sáng khắp tứ phía của cây cầu, làm nổi bật lên những đường nét chạm trỗ. Nhìn từ xa, toàn bộ cây cầu có mái che như một chiếc cầu vồng tuyệt đẹp, mang nét đẹp cổ kính độc đáo.

img

Quá nhiều ánh đèn rực rỡ chiếu vào cầu Jiefang, khiến người ta đôi lúc cảm thấy quá lóa mắt. Sự rực rỡ của nó nổi bật dưới bầu trời đêm đen kịt. Nhiều người có cảm giác như mình vô tình lạc vào thế giới cổ tích của họa sĩ nổi tiếng Nhật Bản Miyazaki Hayao, sặc sỡ nhưng đầy bí ẩn và kỳ ảo.

img

Cầu Jiefang vào ban ngày tạo cho người ta cảm giác uy nghiêm, hùng vĩ, còn vào ban đêm thì mềm mại, dịu dàng bởi nhiều màu sắc hơn, hệt như những vũ công đào hoa trong kinh kịch Bắc Kinh.

Vào những đêm mùa hè gió mát, nước sông êm đềm, người dân chậm rãi đi dạo trên cầu, thong thả hóng mát, trò chuyện và ngắm cảnh.

img

Phong cách đối xứng được thể hiện rõ nét và đầy tính thẩm mỹ trong kiến trúc của cây cầu này. Mái che tạo cảm giác có chiều sâu, khiến người ta liên tưởng đến những cung điện trong cố đô cổ kính, lắng nghe tiếng nhạc du dương, đó thực sự là một cảm xúc khó tả.

img

img

Cầu Jiefang vào ban đêm càng khiến mọi người liên tưởng đến sân khấu đầy màu sắc của kinh kịch Bắc Kinh, nổi bật với sắc đỏ tươi và màu chàm. Dưới màn đêm yên tĩnh, cây cầu khép mình bên dòng sông, mặt nước in bóng cây cầu, những ánh đèn thay đổi liên tục, khiến người đi ngang qua đây thích thú vô cùng.

img

Người ta nói rằng, nếu khu vực này mà không có cây cầu Jiefang, có lẽ nó sẽ là một nơi ảm đạm, hiu quạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.