Thế giới

Cay cú vì thua trận, IS xử tử hàng loạt chỉ huy cao cấp

19/04/2016, 09:56
image

Sau thất bại thảm hại từ các cuộc phản công của quân đội Syria, IS điên cuồng giết hại nhiều chỉ huy cao cấp.

20160110_tieudiem_chien-binh-IS-hinh-anh-1

Sau nhiều lần thua thảm tại Deir Ezzor, IS đã tiến hành "xử tử" nhiều chỉ huy cao cấp trong tổ chức. (Ảnh minh họa)

Hãng Fars News (Iran) đưa tin, nhóm chiến binh khủng bố IS đã hành quyết nhiều thành viên của tổ chức khủng bố này, trong đó có 3 chỉ huy cấp cao ở khu vực phía đông tỉnh Deir Ezzor của Syria.

Fars News cũng dẫn nguồn tin từ địa phương cho biết những chiến binh khủng bố vừa bị xử tử do mắc vào tội danh hèn nhát và thiếu năng lực để giành chiến thắng trong cuộc giao tranh nhằm chống lại lực lượng chính phủ Syria.

“Các chỉ huy cao cấp IS bao gồm Fowaz al-Jadi"e và Abu Sakaha al-Akidi mang quốc tịch Syria cùng Norous al-Hamdan đến từ Iraq đã bị nhóm chiến binh khủng bố IS hành quyết vì tội bỏ chạy khỏi chiến trường”, nguồn tin cho biết thêm.

Ở một diễn biến khác, ngày 17/4 vừa qua, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm chiến binh  IS nhằm vào các căn cứ quân sự của lực lượng quân đội chính phủ Syria ở khu vực phía đông sân bay quân sự Deir Ezzor. Thất bại này cũng đã khiến IS mất đi hơn 50 tay súng.

Nhiều xe bọc thép, xe quân sự cùng vũ khí của nhóm chiến binh IS đã bị phá hủy trong một cuộc phản công của quân đội chính phủ Syria gần sân bay quân sự Deir Ezzor.

Xem video quân đội Syria phản công đẩy lùi IS khỏi một địa điểm gần sân bay quân sự Deir Ezzor:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.