Xã hội

Cây đa 200 tuổi bất ngờ bật gốc, đè chết một người đi chợ, hỏng 10 nhà dân

21/09/2021, 12:16

Cây đa cổ thụ 200 năm tuổi tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ bị bật gốc, đè chết một người phụ nữ khi người này đi chợ về.

Sáng 21/9, ông Trương Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng (TP Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ việc một vụ cây đa cổ thụ bật gốc, đổ đè trúng người đi đường.

Sự việc xảy ra khoảng 6h sáng nay. Cây đa Sơn Tịnh hơn 200 tuổi, cao gần 30m, đường kính tầm 4m, nằm trước số nhà 174, đường Nguyễn Văn Linh (phường Trương Quang Trọng) bất ngờ bật gốc, đổ đè trúng một phụ nữ đi ngang qua khiến người này tử vong.

img

Cây đa 200 năm tuổi bất ngờ bật gốc đè một người tử vong

Nạn nhân là bà Phan Thị Diện (SN 1967, ở thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh).

Sáng sớm nay, bà Diện đến chợ Hàng Rượu (phường Trương Quang Trọng) lấy cá về chợ Tịnh Phong bán như mọi khi. Lúc đi ngang cây đa thì không may bị cây đa bật gốc đè trúng.

Ông Trương Thanh Thảo cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông, đồng thời liên lạc với người thân nạn nhân đưa về nhà lo hậu sự.

Theo một người dân địa phương, thời điểm trên, họ nghe tiếng động lớn, nhìn lên thì thấy cây đa nghiêng dần xuống đường. Thấy vậy, nhiều người bỏ xe máy chạy thoát thân.

Tại hiện trường, cây đa bị bật gốc có tán khá rộng, phủ hết mặt đường khiến giao thông bị ách tắc cục bộ trong thời gian dài. Khoảng 10 nhà dân xung quanh cũng bị hư hại do tán cây lớn đập vào, nhiều dây điện bị đứt.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cử lực lượng dân quân đến hỗ trợ, đưa người bị nạn ra ngoài, đồng thời liên hệ cơ quan chức năng khắc phục hậu quả.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

img

Cây đa 200 năm tuổi với thân và tán lá lớn ngã xuống chặn cả một khu vực

img

Một số đường dây điện cũng bị đứt do cây đa đè

img

Nhiều ngôi nhà khác cũng bị cây đa ngã trúng gây hư hại

img

Lực lượng chức năng đã phải ngay lập tức có mặt cắt tỉa để giải phóng khu vực

img

Cây đa bật gốc chắn nguyên phần đường làm giao thông bị ách tắc, lực lượng chức năng đã phải có mặt để phong tỏa khu vực, điều tiết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.