Showbiz

Cay đắng ca sĩ chạy show tỉnh lẻ

15/06/2017, 07:46

Câu chuyện Lưu Chí Vỹ bị bầu show sỉ nhục, khán giả đuổi đánh...phần nào hé lộ hậu trường cay đắng của showbiz Việt.

26

Lưu Chí Vỹ bị khán giả đuổi đánh

Chạy show 700km/ngày

Đã là nghệ sĩ, ai cũng mong mình nổi tiếng, vây xung quanh là các fan, biểu diễn ở những nơi sang trọng. Nhưng trong showbiz Việt, những người có được vị trí đó chỉ chiếm một số rất nhỏ trong hàng trăm, hàng ngàn người cũng mang danh ca sĩ, diễn viên. Có nhiều người âm thầm chạy show hội chợ tỉnh, chấp nhận rủi ro để lấy tiền nuôi mình, nuôi nghề và nuôi giấc mơ trở thành sao. Thế giới của họ, đằng sau những ồn ào, hào nhoáng là những giọt nước mắt.

Là người chạy show tỉnh khá nhiều, mỗi đêm có khi hát từ 2-3 show, ca sĩ Quách Thành Danh, chia sẻ cái khó khăn nhất của việc chạy show tỉnh là việc tìm đường đến điểm diễn. Chính vì thế, việc đầu tiên khi nhận show tỉnh là mình phải nghiên cứu quãng đường, thời gian và địa lý. Nếu đường khó đi hoặc có qua phà thì đi sớm. Tuy nhiên, không ít lần, anh bị lạc đường.

Nam ca sĩ cho biết, lần đi diễn tỉnh khiến anh nhớ nhất là năm 2016, khi diễn ở Tràm Chim và Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Đường đi rất nhỏ và xấu. Nếu sơ suất có thể rơi xuống sông. Hoặc, nếu đi nhầm đường, không thể quay đầu xe. “Cảm giác vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, vì khán giả, mà cuối cùng tôi cũng vượt qua đoạn đường đó đến được điểm diễn”, anh nói.

Theo ca sĩ Tôi là tôi, tính luôn đoạn đường từ nhà đến các điểm diễn có những đêm anh chạy xe khoảng 700km, còn nếu diễn ở Cà Mau, anh chạy xe 800-900km.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho biết, có những đêm, anh chạy 4 điểm, mỗi điểm cách nhau 40km, hát xong cũng 1, 2h đêm. Mỗi ngày, chạy show tỉnh trung bình cả mấy trăm cây số.

Do diễn ở khắp nơi, nên Hồ Quang Hiếu nhiều lần bị lạc đường. Vì nhiều khi điểm diễn ở vùng sâu vùng xa, tra cứu bản đồ Google không chính xác. “Diễn ở các vùng phía Bắc có khi, tôi bị lạc đến gần biên giới Trung Quốc”.

Còn theo ca sĩ Lâm Khánh Chi, ca sĩ nhiều khi bán mạng chạy show để giữ chữ tín. Chạy xe rất nhanh nên dễ bị TNGT. Chị nhớ, cách đây 6 năm khi đi diễn ở 1 điểm tại Quảng Bình. Vì người dân đốt rơm 2 bên đường, khói nhiều quá không thấy đường, nên xe chạy bị sụp ổ gà, không lên được. Lửa của người dân đốt rơm làm cháy ô tô. “Tôi đứng khóc, la lên cầu cứu người dân ở đó, nhưng vì sợ xe nổ, không một ai giúp. Cuối cùng tôi và người yêu kiếm nước dưới hồ tạt vào xe mà không được. Đó là lần tôi sợ và khủng hoảng nhất khi đi diễn tỉnh”, chị nói.

Bị Khán giả sàm sỡ

Không chỉ đối mặt với chuyện lạc đường, tai nạn, các ca sĩ còn phải đối mặt với những khán giả quá khích.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu nhớ lại, lúc mới đi hát, một lần khi vừa diễn xong đi ra ngoài, anh đã bị mấy bạn nam thanh niên cầm ghế đuổi đánh. “Nhiều khi thấy mấy bạn gái hâm mộ, chụp hình với mình, mình vui vẻ chụp lại. Tuy nhiên, mấy bạn nam lại không thích, tưởng mình tán tỉnh bạn gái của họ, vậy là họ nổi máu côn đồ, Hồ Quang Hiếu nhớ lại.

Theo nam ca sĩ Con bướm xinh có nhiều trường hợp đi diễn khán giả say chạy cả lên sân khấu quậy. Hoặc, nhiều khi làm mấy chương trình ca nhạc, khán giả ngồi dưới vừa xem, vừa nhậu. “Có nhiều đoàn ca nhạc đi tỉnh an ninh rất kém, không có bảo vệ, nên ca sĩ nhiều khi hát xong còn bị bắt ngồi ngay giữa sân khấu, chụp hình, thậm chí bị sàm sỡ. Hoặc, có nhiều trường hợp ca nhạc ở khu vực giang hồ bảo kê bị đập xe vì chưa kịp đóng tiền bến bãi”, anh nói.

Không chỉ vậy, nghệ sĩ chạy show tỉnh, hội chợ thường xuyên bị quỵt tiền cát sê. Hồ Quang Hiếu tâm sự, có nhiều bầu show rất giang hồ, gọi show không được lại gọi điện thoại hù dọa ca sĩ không được làm cho bầu khác. Nếu không họ sẽ đánh. “Có bầu show đi làm được 1, 2 show cảm thấy quen biết không làm hợp đồng, không lấy tiền đặt cọc. Đến nơi diễn xong không thấy bầu show đâu, họ trốn luôn. Hoặc có nhiều bầu show không làm hợp đồng, nói thì một đường, trả một nẻo, thích đưa bao nhiêu thì đưa. Có trường hợp sắp đến sân khấu trời mưa, bầu show tắt máy, không trả tiền chi phí đi lại cho ca sĩ, hủy luôn show giữa chừng. Ca sĩ không làm được gì. Ca sĩ hãy tự bảo vệ lấy mình trong chuyện làm ăn, nên hợp đồng giờ giấc, cát sê ngày, giờ rõ ràng”, anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.