Xã hội

Cây khủng như “quái thú” không đúng hồ sơ, xử lý thế nào?

11/04/2018, 13:43

Chủ cây đã trình hồ sơ cây khủng như “quái thú” còn lại nhưng thủ tục không đủ, chưa chính xác sẽ bị phạt...

Cay- khung- nhu- quai- thu- khong- dung- ho- so- x

Cả 2 trong số 3 cây khủng như "quái thú" đã được Kiểm lâm bàn giao lại vẫn chưa được chủ cây chuyển đi

Sáng 11/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế), cho hay vẫn chưa nhận được văn bản xác minh cây khủng như “quái thú” còn lại đang bị tạm giữ trên đường tránh Huế (phường Phú Bài, TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế).

Trước đó, ngày 9/4, ông Kiệm cho biết, hồ sơ của cây này đang được Đội Kiểm lâm đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế và Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk vào tận nơi để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Liên quan vụ việc, trưa 11/4, Hạt Kiểm lâm TX Hương Thủy (Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế) cho biết, cả 2 cây khủng như “quái thú” đã được Chi cục Kiểm lâm bàn giao lại vẫn chưa được chủ cây đưa đi. Đối với cây “khủng” còn lại chủ cây đã trình hồ sơ nhưng thủ tục không đầy đủ và chưa chính xác. Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm TX Hương Thủy, trường hợp này chủ cây sẽ bị xử phạt theo Nghị định 157. Tuy nhiên, phải có kết luận xác minh... mới tiến hành xử lý theo quy định.

Cay- khung- nhu- quai- thu- khong- dung- ho- so- x

Chủ cây đã trình hồ sơ cho cơ quan chức năng về cây khủng như "quái thú" còn lại nhưng thủ tục không đầy đủ, chưa chính xác sẽ bị xử phạt vi phạm hành Chính theo Nghị định 157

Về nguồn gốc, theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, cây được khai thác ở xã khác, cạnh bên xã Ea Hồ (huyện Krông Năng, Đắk Lắk), chứ không phải tại xã Ea Hồ như thông tin hồ sơ của chủ cây cung cấp trước đây cho Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế.

Cũng theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, chủ lô hàng đã trình hồ sơ cho cơ quan chức năng về cây cổ thụ còn lại nhưng thủ tục không đầy đủ, chưa chính xác. Vì vậy, sau khi xác minh, Chi cục Kiểm lâm sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hàng là ông Kiều Văn Chương theo khoản 1, điểm b, điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Theo điều khoản này, chủ lâm sản khai thác, vận chuyển, mua, bán, cất giữ, chế biến, kinh doanh gỗ rừng trồng, gỗ vườn nhà, cây trồng phân tán có nguồn gốc hợp pháp nhưng không chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về hồ sơ lâm sản và trình tự, thủ tục quản lý. Mức phạt áp dụng theo điều khoản này là cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.