Thế giới

Cây sồi Tổng thống Pháp trồng tặng ông Trump "không cánh mà bay"

29/04/2018, 21:02

Cây sồi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng tặng ông chủ Nhà Trắng Donald Trump đã "không cánh mà bay" chỉ sau vài hôm.

cây 1

Vị trí trồng cây sồi của Tổng thống Pháp trong khuôn viên Nhà Trắng đã được thay thế bằng bãi cỏ vàng

Hãng BBC cho hay, cây sồi non mà Tổng thống Pháp Macron đã dành nhiều "tâm ý" trồng tặng cho ông Trump bằng chiếc xẻng vàng cách đây vài hôm đã biến mất.

Cây sồi non này chính là món quà đặc biệt được nhà lãnh đạo Pháp mang theo tới Mỹ trong chuyến thăm kỷ niệm 250 năm lịch sử quan hệ Pháp - Mỹ. Cây sồi được lấy từ rừng Belleau phía Đông Bắc nước Pháp, nơi hơn 2.000 quân Mỹ đã bỏ mạng tại một trận chiến mùa hè năm 1918 khi đương đầu với quân đội Đức tại châu Âu.

Đây cũng là trận chiến quy mô lớn đầu tiên có sự tham gia của quân đội Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và được gọi tên là Trận chiến rừng Belleau.

Ông Macron nói rằng, cái cây sẽ như một lời nhắc nhở về "những mối quan hệ ràng buộc giữa hai quốc gia". Tuy nhiên, chỉ bốn ngày sau khi nó được trồng, cây non đã biến mất.

Một nhiếp ảnh gia Reuters đã chụp được một thảm cỏ vàng trồng lại tại chỗ đã trồng cái cây trên.

cây

Cây sồi Belleau được coi là biểu trưng quan hệ đồng minh tương trợ Pháp – Mỹ

Hiện, không có lý do chính thức nào được đưa ra về số phận của cây sồi này, nhưng có một số thông tin lan truyền trên mạng nói rằng, loại cây sồi này được trồng tốt hơn vào mùa thu - thời điểm giúp rễ cây phát triển tốt hơn - đâm sâu vào đất để có thể chống chọi với thời tiết của mùa hè năm sau.

"Cây có thể được trồng lại vào tháng 10", đài phát thanh Franceinfo của Pháp suy đoán.

Tuy nhiên, việc cái cây được ví như biểu trưng quan hệ đồng minh tương trợ Pháp - Mỹ đột ngột biến mất không lý do cũng khiến nhiều người đặt dấu hỏi về mối quan hệ "thân thiết" giữa hai nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.