Chất lượng sống

Cây xanh bật gốc đè sập tường rào Thảo Cầm Viên Sài Gòn

07/09/2014, 12:33

Trận mưa lớn vào chiều tối qua (6/9) kéo dài đã làm hàng loạt tuyến đường, trên địa bàn TPHCM bị ngập nặng. Một cây xanh tại cổng Thảo Cẩm Viên cũng đổ sập làm hỏng tường rào Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Trận mưa lớn vào chiều tối qua (6/9) kéo dài hơn 2h đã làm hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TPHCM bị ngập nặng. Dù trời mưa đã tạnh nhưng một cây cổ thụ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, do bị ảnh hưởng mưa lớn đã bật gốc ngã đè sập tường rào của Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Một mảng tường rào Thảo Cầm Viên Sài Gòn, quận 1, TPHCM bị cây ngã đè đổ sập do mưa to gió lớn.
Một mảng tường rào Thảo Cầm Viên Sài Gòn, quận 1, TPHCM bị cây ngã đè đổ sập do mưa to gió lớn

Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại vào khoảng 20h30’ nhiều người đi đường hốt hoảng khi một cây xanh cổ thụ nằm ở vỉa hè góc Thảo Cầm Viên Sài Gòn gần chân cầu Thị Nghè, đường Nguyễn Thị Minh Khai bất ngờ kêu rắc rắc  rồi đổ ầm xuống.

“Rất may cây đổ vào phía trong khuôn viên Thảo Cầm Viên nên không gây thương vong cho người đi đường”, anh Dương một người đi đường chứng kiến cho hay.

Tại hiện trường do sức nặng của cây cổ thụ có đường kính hơn 1m đổ vào tường rào đã làm một mảng tường rào lớn tại đây bị đổ sập. Quan sát cho thấy phần gốc bị mục nát chiều cao gần 20m và tán lá rất rộng.

Đến gần 10h sáng nay (8/9), nhân viên Công ty TNHH Một Thành viên Cây xanh TPHCM vẫn đang tiến hành cắt tỉa, dọn dẹp cây xanh bị ngã thu dọn hiện trường.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.