Xã hội

CDC Hà Nội thông tin 1 người từ Đà Nẵng về test nhanh dương tính Covid-19

31/07/2020, 10:35

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết: "Đấy là kết quả xét nghiệm nhanh, cần phải xét nghiệm sâu bằng kỹ thuật PCR để có kết quả chính xác nhất".

img
Ảnh minh họa

Liên quan đến thông tin một trường hợp là nam, 15 tuổi, có địa chỉ tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19, trao đổi với PV Báo Giao thông sáng ngày 31/7, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, đây chỉ là kết quả xét nhiệm nhanh.

"Đấy chỉ là kết quả xét nghiệm nhanh, cần phải qua bước xét nghiệm sâu bằng kỹ thuật PCR để có kết quả chính xác nhất", ông Tuấn nói.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, trường hợp này là nam, 15 tuổi, có địa chỉ tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ. Qua rà soát, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính.

Trường hợp nam (15 tuổi) có lịch trình đi lại như sau: Từ ngày 23-26/7, người này đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven, đi thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài, phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.

Từ ngày 27/7-29/7, người này về nhà tại Đại Mỗ, không đi đâu chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (5 người). Đến chiều tối 29/7, người này ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng quận đã chuyển trường hợp này sang Bệnh viện Y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ngay trong tối ngày 29/7/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.