SEA Games 32

CĐV 75 tuổi lặn lội mua vé xem U23 Việt Nam thi đấu và cái kết bất ngờ

03/05/2022, 14:49

Bác Đỗ Xuân Thư (75 tuổi) lặn lội từ Hà Nội lên Phú Thọ để mua vé xem U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31.

Sáng 3/5, PV Báo Giao thông đã trực tiếp ghi nhận công tác bán vé các trận đấu của U23 Việt Nam (bảng A bóng đá nam SEA Games 31) tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

img

Vé được mở bán từ 8 giờ ngày 3/5 cho đến khi hết vé. Vé xem các trận đấu ở bảng A có các mệnh giá 200.000 đồng; 300.000 đồng, 500.000 đồng; trận bán kết giá vé là 300.000 đồng, 400.000 đồng, 600.000 đồng

img

Lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự tại quầy bán vé

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ nước uống miễn phí cho nhân dân đến xếp hàng mua vé, tổ Y tế cũng được bố trí để đề phòng có người dân xếp hàng lâu gặp vấn đề về sức khỏe cũng như có lực lượng an ninh đảm bảo trật tự"

img

Nhiều bình nước được Ban tổ chức bố trí phục vụ miễn phí cho người dân

img

Tổ Y tế túc trực tại khu vực bán vé

img

Anh Chu Việt Phú - Điều dưỡng khoa cấp cứu BV Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết: "Tổ Y tế chúng tôi gồm có 3 người, trong đó có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 1 lái xe. Chúng tôi có mặt từ sáng sớm và sẽ trực cho đến khi dừng bán vé thì thôi. Nếu có sự cố bất ngờ về sức khỏe của người dân, chúng tôi sẽ sơ cứu tại chỗ, rồi chuyển về BV đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị tiếp. Rất may trong sáng nay không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra".

img

Mặc dù Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng trên thực tế tình trạng xếp hàng mua vé lại diễn ra rất lộn xộn.

img

Chú Trần Minh Tuấn (68 tuổi, trú tại phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho biết: "Tôi đến từ sáng sớm, xếp hàng mua vé nhưng chịu không thể xếp hàng tiếp được, người ta cứ chen lấn xô đẩy, chẳng theo quy tắc gì cả, tôi gần như chẳng di chuyển được khỏi chỗ đứng để tiến lên tiếp. Giờ đành về thôi".

img

Ngược lại với những người dân xếp hàng từ sáng sớm không mua được vé, thì lại có những người cầm cả sấp vé chèo kéo người có nhu cầu. Theo ghi nhận của PV, rất nhiều nhóm và "cò vé" xuất hiện tại đây

img

Không thể hiểu vì sao người này lại có thể có một sấp vé chào bán người có nhu cầu trong khi Ban tổ chức đã quy định mỗi người chỉ được mua không quá 2 vé/1 trận thi đấu cũng như việc nhiều người dân xếp hàng từ 4h sáng vẫn chưa mua được vé cho mình.

img

Anh Kiên (32 tuổi, trú tại TP. Việt Trì - người áo xanh) sau cả buổi sáng không thể chờ đến lượt mình, đành bỏ hàng ra và chấp nhận mua với giá 3 triệu đồng 2 cặp vé. "Tôi chấp nhận mua 750.000 đồng một vé, đắt hơn 3 lần so với giá vé theo quy định vì không thể đợi thêm được nữa. Tôi chờ cả buổi sáng nhưng thứ tự xếp hàng của tôi chẳng thấy thay đổi gì cả".

img

Hàng rào lúc đầu đã được cố định và hàn dính với nhau, nhưng trước sự xô đẩy của người dân xếp hàng, mối hàn đã bật ra. Nhiều lần PV trực tiếp chứng kiến cảnh hỗn loạn, nhốn nháo và hô nhau cẩn thận mỗi khi hàng rào lung lay sắp đổ. Anh Hưng (45 tuổi, trú tại TP. Việt Trì) bức xúc chia sẻ cùng PV Báo Giao thông: "Các anh phải phản ánh tình trạng này lên, tôi là người dân ở Việt Trì - Phú Thọ này thật nhưng tôi bức xúc và thất vọng quá".

img

Bác Đỗ Xuân Thư (75 tuổi, trú tại 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) nói: "Tôi bắt xe khách từ Hà Nội lên đây, 7h sáng tôi đã xếp hàng, nhưng gần trưa rồi, tôi bỏ cuộc thôi. Không xếp hàng mua vé nữa".

img

Hình ảnh bác Thư đã 75 tuổi, thất vọng và mệt mỏi cùng bạn mình sang đường đi tìm xe khách để về Hà Nội dù chưa hề mua được vé thật khiến PV phải suy ngẫm và nuối tiếc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.