World Cup 2022

CĐV Australia tố Việt Nam cố tình phá lối chơi đội nhà bằng mặt cỏ Mỹ Đình

08/09/2021, 14:41
image

Người hâm mộ Australia phàn nàn rất nhiều về mặt sân Mỹ Đình và cho rằng đây là chiêu trò của đội chủ nhà để phá lối chơi đội tuyển Australia.

Đội tuyển Australia đã giành được chiến thắng thứ 10 liên tiếp khi đánh bại Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình với tỉ số 1-0, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Không giống như trận đấu gặp Trung Quốc ở Qatar, đoàn quân của HLV Graham Arnold đã gặp khá nhiều khó khăn trước Việt Nam và chỉ có thể ra về cùng thắng lợi tối thiểu.

img

Nhà báo Australia chê sân Mỹ Đình như bãi chăn bò.

Sau trận đấu, rất nhiều CĐV của Australia đổ lỗi cho chất lượng mặt sân của SVĐ Mỹ Đình ảnh hưởng đến khả năng tấn công của đội tuyển đến từ châu Úc.

Lee Gaskin, một nhà báo thể thao của xứ sở Chuột túi khi chỉ trích chất lượng mặt cỏ đã chê sân Mỹ Đình như "bãi chăn bò".

Ngoài ra, trên diễn đàn Inside Sport, nhiều CĐV đội bóng xứ chuột túi cho rằng nguyên nhân khiến Australia thi đấu kém hiệu quả trước chủ nhà Việt Nam là do chất lượng mặt sân Mỹ Đình quá tồi.

SoccerooFan cho rằng: "Mặt sân Mỹ Đình chỉ dành cho bóng đá nghiệp dư. Bóng có thể nảy đi bất cứ đâu. Chẳng trách khả năng chuyền bóng của chúng ta mất hết.

Tôi đoán rằng Việt Nam chuẩn bị mặt sân như vậy để phù hợp lối chơi của họ, đó là phòng ngự chặt và phản công để ghi một bàn".

Tài khoản playmaker11 nhận xét: "Không thể chơi bóng đúng nghĩa trên mặt sân như chiếc bánh kem vậy. Awer Mabil chơi như thể anh ấy chưa từng rê bóng qua người bao giờ.

Còn Tom Rogic đỡ bóng bước một cứng như đá. Chỉ có kết quả là tốt, nhiệm vụ hoàn thành. Chúng ta đừng nói thêm gì về trận này nữa".

Còn CharlieYankos bình luận: "Chơi dưới thời tiết và mặt sân chăn bò như thế quá khó. Chúng ta từng rơi điểm trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, và suýt lặp lại sai lầm trước Việt Nam. Có thể thấy Việt Nam sẽ kiếm được vài điểm nếu được chơi trên sân nhà vào mùa hè".

img

Tuyển Việt Nam đã gây rất nhiều khó khăn cho Australia trên sân nhà Mỹ Đình

Bên cạnh đó, cũng có CĐV Australia thừa nhận thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi hay hơn.

"Đồng ý là mặt sân xấu, nhưng Việt Nam luân chuyển bóng và đỡ bước một tốt hơn nhiều. Có thể họ đã quen mặt sân này rồi, nhưng tôi nghĩ cầu thủ quốc tế phải biết cách thích nghi với từng mặt sân", tài khoản Semi-Pro nhận xét.

Tài khoản paladisious thì viết viết: "Mọi người sẽ chỉ vào thống kê giữ bóng vượt trội cho Australia, nhưng không lúc nào chúng ta áp đảo được. Chúng ta suýt chút nữa đã đánh rơi điểm, thậm chí tệ hơn là thất bại nếu bị phạt đền".

Trở lại với tuyển tuyển Việt Nam, Quang Hải và đồng đội sẽ có 8 ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại hội quân vào ngày 16/9 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman trong tháng 10.

Highlight Việt Nam vs Australia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.