Trong nước

CĐV "đại náo" sân Thiên Trường, Nam Định có nguy cơ bị phạt nặng

09/07/2018, 22:11

VPF đã có những động thái cụ thể liên quan đến sự cố trọng tài, phóng viên bị hành hung ở sân Thiên trường.

trong-tai-bi-hanh-hung

CĐV quá khích lao xuống sân hành hung trọng tài sau trận Nam Định tiếp đón SLNA

Tại trận đấu giữa Nam Định và SLNA thuộc vòng 18 Nuticafe V-League 2018 diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định) hôm 6/7 đã xảy ra vụ lùm xùm liên quan đến công tác an ninh. Trong thời gian diễn ra trận đấu, CĐV Nam Định ném nhiều chai nước và các vật thể lạ xuống sân. Kết thúc trận, có 1 CĐV tràn xuống sân định hành hung trọng tài và 2 phóng viên tác nghiệp cũng bị đối tượng lạ mặt hành hung.

Theo thông tin từ VPF, các tài liệu liên quan đã được Ban Điều hành Giải thu thập và sẽ chính thức có văn bản gửi sang Ban Kỷ luật VFF nhằm có những hình thức xử phạt thích đáng và phù hợp với những vi phạm.

Chiều 9/7, đại diện Công ty VPF, Ban Điều hành Giải đã về Nam Định làm việc cùng với BTC sân Thiên Trường và CLB Nam Định để nắm bắt thêm chi tiết về sự việc và bàn các biện pháp xử lý sau khi xảy ra sự cố, cũng như trao đổi về công tác tổ chức trận đấu, công tác đảm bảo an ninh cho các trận đấu sắp tới diễn ra trên sân Thiên Trường.

Sau sự cố nói trên, VPF cũng gửi văn bản đến BTC sân tại các Giải bóng đá chuyên nghiệp đề nghị tăng cường những biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn. Cụ thể như tăng cường lực lượng an ninh, bảo vệ làm nhiệm vụ; yêu cầu BTC trận đấu thiết lập các hàng rào an ninh sau khi kết thúc trận đấu; có đội ngũ bảo vệ cũng như kiểm soát lực lượng làm nhiệm vụ dưới sân, có những nhắc nhở về yêu cầu, vị trí tác nghiệp bao gồm cả đội ngũ phóng viên đến tác nghiệp tại sân.

Theo điều lệ VFF, bất kì BTC sân nào để xảy ra các hành động gây ra sự hoang mang, tổn hại đến sức khỏe những người có mặt trên sân đều bị phạt nặng. Cụ thể như sau:

BTC trận đấu để xảy ra các sự việc khác trong sân vận động gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người khác, thì sẽ bị phạt tiền 20.000.000 đồng.

a) Phạt từ 30.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng trong các trường hợp sau:

- Vi phạm nhiều lần trong trận đấu.

- Vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu.

b) Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian.

BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.