Thể thao

CĐV Singapore phản ứng "sốc" trước việc tượng đài Schooling dùng ma túy

31/08/2022, 13:31

Người hâm mộ Singapore cho rằng nên tước huy chương của vận động viên bơi lội Joseph Schooling tại Sea Games 31.

Làng bơi Singapore mới đây đã nhận thông tin cực sốc liên quan đến việc tượng đài “đường đua xanh” Schooling thừa nhận sử dụng ma túy.

img

VĐV bơi lội Schooling sử dụng ma túy trong thời gian dự SEA Games 31

Nói về vấn đề trên, rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước việc làm của Schooling và cho rằng anh xứng đáng bị tước huy chương.

Người dùng Mystyque bình luận: “Đây có phải là lý do khiến Schooling thi đấu tốt hơn nhiều ở SEA Games 31 so với Olympic Tokyo hay không”. Một người khác bày tỏ: “Anh ta xứng đáng bị tước huy chương và sau đó là tống vào tù”.

Tài khoản Randyap tỏ ra tiếc nuối: “Từ một người hùng quốc gia anh ta đã trở thành sự hổ thẹn”.

Hôm 30/8, tờ Straitstimes cho biết Ủy ban Thể thao Singapore xác nhận hai vận động viên bơi lội Joseph Schooling và Amanda Lim đã sử dụng ma túy trong thời gian tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Đáng chú ý, Schooling đã sử dụng chất cấm trong khoảng thời gian được hoãn nghĩa vụ quân sự để trở về cống hiến cho thể thao đảo quốc sư tử.

Chính vì vậy, điều này càng khiến cho khán giả Singapore trở nên tức giận.

“Chính phủ đã nỗ lực hỗ trợ cho anh ta hoãn nghĩa vụ quân sự và đây là điều anh ta làm cho đất nước”, tài khoản Adi Dassler nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, nhiều CĐV của đảo quốc sư tử còn phỏng đoán nhà cựu vô địch Olympic trước đó cũng đã từng sử dụng ma túy.

“Rất có khả năng Schooling đã từng dùng ma tuý ở Mỹ vì có những bang không cấm dùng cần sa. Tôi chỉ thắc mắc vì sao anh ta tự thú nhận”, người dùng Trollandogres bình luận.

Một tài khoản khác lại cho rằng kình ngư sinh năm 1995 có lẽ đã rất sốc sau khi bố anh qua đời và tìm đến ma túy là “biện pháp” để quên đi nỗi đau mất người thân.

“Có lẽ cái chết của bố cậu ấy vào tháng 11/2021 khiến cậu ấy suy sụp và tìm đến ma túy”, CĐV cannonmaster viết.

Về phía chủ nhà SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, chưa nhận được thông báo nào về trường hợp sử dụng ma túy của Schooling và Amanda Lim.

Nhưng hai vận động viên này có thể sẽ bị trừng phạt theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), bao gồm tước huy chương và cấm thi đấu.

Theo Luật Ma túy của Singapore, những người sử dụng ma túy (dù bên ngoài lãnh thổ) sẽ bị phạt tù từ 1-10 năm và phạt tiền không quá 20.000 USD.

Bộ Quốc Phòng Singapore cũng thông báo, do Schooling đã lạm dụng đặc quyền trong thời gian tại ngũ nên sẽ không tiếp tục được đặc cách cho nước ngoài thi đấu.

Điều này đồng nghĩa, kình ngư 27 tuổi sẽ vắng mặt ở SEA Games 32 trên đất Campuchia và Asian Games ở Trung Quốc vào năm 2023.

Nhiều khả năng, sau án phạt này, sự nghiệp của tượng đài “đường đua xanh” Joseph Schooling sẽ chính thức khép lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.