SEA Games 30

CĐV than trời vì vé chợ đen chung kết SEA Games bằng 3 tháng lương

20/05/2022, 11:58
image

Với mức giá gốc cao nhất là 1 triệu đồng/cặp, vé chợ đen xem chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 được hét giá cao gấp 16 lần.

Sức nóng trận thư hùng giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 tiếp tục được đẩy lên khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia vào tối 19/5.

img

img

Chợ đen bán vé xem chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 hoạt động sôi nổi

Theo ghi nhận, giá vé chợ đen hiện đã tăng lên chóng mặt. Được biết, vé bán ra chủ yếu là vé mã QR do ban tổ chức mở bán, nay được bán lại. Ngoài ra lượng nhỏ là các vé giấy thuộc diện vé mời.

Trước đó, BTC SEA Games 31 mở bán vé trận chung kết với hai mệnh giá là 300.000 đồng và 500.000 đồng. Như vậy, với mức giá gốc cao nhất là 1 triệu đồng/cặp, vé chợ đen được "thổi giá" gấp 16 lần.

Cụ thể, trong nhóm "Chợ vé bóng đá Việt Nam" có hơn 1.700 người tham gia hàng chục bài viết rao bán vé được đăng tải liên tục từ tối 19/5 đến sáng 20/5.

Các nhóm như "Chợ mua bán vé Seagame 31 Việt Nam" - 4,1 nghìn thành viên, "Mua bán vé xem chung kết bóng đá nam Sea games 31" cũng hoạt động tương tự...

Những cặp vé ở vị trí của khán đài A hay B được rao với giá 14 triệu đồng. Các vé khán đài C và D cũng ở mức giá "cắt cổ", gấp 10 lần giá gốc.

Các vé mời giấy cũng được mời chào với mức giá 12-13 triệu đồng/cặp ở tầng V và vé ở tầng II có thể lên tới 15-16 triệu đồng/cặp.

img

CĐV Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Ngọc Dương

Chia sẻ với Báo Giao thông, anh Hoàng Minh (29 tuổi, Ba Đình) cho biết, ngay khi kết thúc trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia vào tối 19/5, anh đã nhanh chân "dạo" các hội nhóm để tìm vé xem chung kết.

Lạc vào giữa "ma trận" giá, cuối cùng anh Minh đành "nhắm mắt nhắm mũi" bỏ ra 13 triệu đồng cho cặp vé ở khán đài B.

"Ngay sáng hôm sau, cặp vé tương tự được người ta rao bán 14 triệu đồng. Đồng nghiệp tôi tìm mua nhưng cũng không còn", anh Minh cho hay.

Trong khi đó, anh Đỗ Việt (32 tuổi, Hà Đông) lại tiếc nuối bỏ lỡ cơ hội xem trực tiếp chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo anh Việt, với mức lương cơ bản của dân công sở chỉ có hơn 5 triệu đồng/ tháng, thì giá vé này quá cao.

"Dù rất háo hức được đến sân cổ vũ cho U23 Việt Nam nhưng tôi đành ngồi nhà cổ vũ với anh em, gia đình. Rất tiếc là trước đó tôi không thể xếp hàng, đăng ký mua được vé", anh Việt tâm sự.

Trận chung kết tranh huy chương vàng SEA Games 31 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 22/5 trên sân Vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.