Bất động sản

Cen Land tụ tập 200 người giữa dịch: Quận Nam Từ Liêm "đá bóng" trách nhiệm

22/08/2020, 09:47
image

Vụ việc Công ty CP BĐS Thế Kỷ (Cen Land) tổ chức tụ tập hơn 200 người trái phép, giữa mùa dịch Covid-19 vẫn chưa được xử lý...

img
Cen Land tụ tập 200 người: Cư dân yêu cầu làm rõ nguy cơ lây lan dịch

Liên quan tới vụ việc Cen Land tổ chức tụ tập hơn 200 người để bốc thăm trúng thưởng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày hôm sau diễn ra sự kiện (18/8) trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết: Việc xử lý do Uỷ ban nhân dân quận Nam Từ Liêm thực hiện.

Tiếp tục liên hệ với quận Nam Từ Liêm, chiều 21/8, PV được cung cấp số điện thoại, hướng dẫn liên hệ với bà Vũ Thị Thanh Thuý, Phó trưởng Phòng Văn hoá quận. Tuy nhiên, bà Thuý lại đẩy trách nhiệm sang Công an quận với lý do "khi công an gọi ra đã không còn một ai". Bà Thuý lại tiếp tục cho số điện thoại đội trưởng đội an ninh quận. Vị đội trưởng này lại đẩy ngược lại Phòng Văn hoá với lý do, việc xử lý này do Ban phòng chống dịch thực hiện, Công an quận không đủ thẩm quyền.

img
Công an quận Nam Từ Liêm lập biên bản hành vi tụ tập đông người

Cho đến nay, sau gần 1 tuần lập biên bản, việc Cen Land tụ tập đông người, đi ngược với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và TP Hà Nội vẫn chưa được công khai đại chúng.

Trước đó, sau khi đăng tải bài viết "Cen Land tụ tập hàng trăm người để bán dự án chưa được cấp phép xây dựng", Báo Giao thông tiếp tục nhận được đơn thư của cư dân toà nhà số 6 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đề nghị tiếp tục thông tin về việc làm rõ nguy cơ lây lan và trách nhiệm của công ty nếu xảy ra dịch Covid-19 tại toà nhà.

Theo đơn thư, khi phát hiện sự việc (sáng 16/8), cư dân toà chung cư đã cấp báo tới chính quyền và được sự phối hợp kịp thời giữa Công an quận Nam Từ Liêm, Phòng Văn hoá thông tin quận tiến hành lập biên bản sự việc, ghi hình thực trạng.

Tại thời điểm lập biên bản, đã làm rõ buổi tổ chức bán hàng này chưa được cấp giấy phép hoạt động. Hơn nữa, Ban Tổ chức đã không thực hiện các quy định bắt buộc về phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, ghi lại thông tin người tham gia, lịch sử đi lại.

img
Một phần nội dung văn bản cư dân gửi tới Báo Giao thông

Theo luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật, hành vi tụ tập đông người được xử phạt căn cứ theo điểm c khoản 4 Điều 11 Nghị định số 176/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế quy định về việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng. Theo đó sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng và từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức.

Đối với những người tham dự sẽ bị phạt từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng với hành vi không tham gia chống dịch theo quyết định huy động của Ban Chỉ đạo chống dịch.

Nếu có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh thì có thể xử lý hình sự.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.