Thế giới giao thông

CEO Air France dọa từ chức nếu nhân viên tiếp tục đình công

24/04/2018, 19:19

Ông Jean-Marc Janaillac đe dọa sẽ từ chức nếu nhân viên hãng này tiếp tục bác bỏ các đề xuất lương bổng...

31

Ông Jean-Marc Janaillac

Giám đốc điều hành Hãng hàng không Air France -KLM, ông Jean-Marc Janaillac đe dọa sẽ từ chức nếu nhân viên hãng này tiếp tục bác bỏ các đề xuất lương bổng của Ban lãnh đạo sau các cuộc đình công kéo dài 9 ngày trong 2 tháng qua.

Hiện nay, giới chức và nhân viên Air France đang bế tắc vì mâu thuẫn liên quan tới lương bổng. Phía công đoàn cho rằng, nhân viên xứng đáng được hưởng thêm lợi nhuận sau nhiều năm hãng “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm phúc lợi của nhân viên để thu lợi nhuận.

Nhưng giới quản lý cho biết, họ không thể đáp ứng yêu cầu tăng 5,1% lương trong năm 2018 nhưng cho biết, sẽ mở lại những lợi ích cho công nhân viên như trước khi thực hiện chính sách tiết kiệm.

Ban giám đốc đề nghị tăng lương 2% trong năm 2018 và tiếp tục 5% trong khoảng từ năm 2019-2021. Lần này, ông Janaillac cho biết sẽ không thông qua công đoàn mà đưa đề xuất này thẳng trực tiếp cho nhân viên và xin ý kiến qua một cuộc bỏ phiếu trực tuyến.

“Tôi sẽ chịu trách nhiệm tất cả kết quả sau cuộc tham vấn”, ông Janaillac nói và nhấn mạnh: “Tương lai của tôi không là gì so với tương lai của Air France”.

Các cuộc biểu tình của nhân viên Air France đã ảnh hưởng nặng nề tới các chuyến bay chặng ngắn. Theo ước tính từ hãng này, tranh chấp đã khiến hãng mất khoảng 220 triệu euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.