Điều tra

CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện miệt thị công an, chủ tịch xã

26/06/2019, 18:46

CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện livestream hỏi và tự trả lời: "Học chủ tịch xã ra làm gì? Ra làm côn đồ".

img
Nhân viên công ty Alibaba đập xe thi hành nhiệm vụ

Liên tục vi phạm trong các dự án ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, tuy nhiên Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba vẫn tỏ thái độ thách thức dư luận, chính quyền.

Điển hình nhất, mới đây sau vụ cưỡng chế khu đất tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà Công ty Alibaba đang phân phối đất nền, Nguyễn Thái Luyện đã đăng clip có những lời lẽ xúc phạm tới chính quyền. Cụ thể, trong clip này, ông Luyện hỏi nhân viên công ty Alibaba của mình "Học cái gì ra làm công an xã?", sau đó vị CEO Alibaba tự trả lời "học ngu ra làm công an xã." "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?", và lập tức ông Luyện cũng tự trả lời: "Học làm côn đồ...". Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cũng thông tin sẽ chỉ đạo, hướng dẫn chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cũng như Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo về những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện lên công an tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để xử lý.

Ngay sau thông tin này, đêm 25/6 ông Nguyễn Thái Luyện CEO Alibaba lại đăng lên trang Fanpage của Địa ốc Alibaba lời xin lỗi đối với lực lượng công an xã, chủ tịch xã sau khi có những phát ngôn gây bức xúc cho nhiều người. Ông Luyện cho rằng do bức xúc việc bị cưỡng chế nên đã phát ngôn như vậy. Và việc phát ngôn này, không mang tính quy chụp cho tất cả lực lượng chức năng.

Được biết hàng loạt các khu đất tại xã Tóc Tiên, xã Châu Pha, xã Bình Châu và xã Đông Xoài thuộc thị xã Phú Mỹ đều là do cá nhân đứng tên. Tuy nhiên thông tin từ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy các hợp đồng góp vốn giữa Công ty Alibaba và các cá nhân chủ đất vẫn chưa được chấp thuận do chưa đúng với quy định pháp luật.

Các hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất Công ty Alibaba ký với các chủ đất và nộp cho phòng đăng ký đất đai dù có được chấp thuận đi chăng nữa cũng chỉ được sử dụng là đất nông nghiệp, chứ không được phân lô bán nền.

Vụ nhân viên địa ốc Alibaba gây rối, phá hoạt tài sản nhà nước ở Bà Rịa - Vũng Tàu đang được công an mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.