Thế giới giao thông

CEO Boeing không nhận lương vì bê bối 737 MAX

08/11/2019, 09:33

Giám đốc điều hành Boeing, ông Dennis Muilendurg sẽ không nhận phần lớn tiền lương trong năm 2019 và 2020.

img
Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilendurg

Đây là thông tin do tân Chủ tịch Boeing, ông Dave Caldoun tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Mỹ CNBC.

Ông Dave được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Boeing sau khi ông Muilenburg bị hội đồng quản trị Boeing tước bỏ chức vụ hồi tháng trước.

Lý giải cụ thể về thông tin trên, ông Dave cho biết, CEO Muilenburg đã gọi điện cho ông khẳng định sẽ không nhận bất cứ đồng tiền thưởng tiền cổ tức nào trong năm nay vì trong thời gian ông tại nhiệm, tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu nước Mỹ đã hứng chỉ trích lớn về hai vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng liên quan tới máy bay Boeing 737 khiến 346 người thiệt mạng.

Trong khi tiền cổ tức và thưởng chiếm đa số lương bổng của ông Muilenburg. Theo thống kê, năm 2018, vị CEO này đã được hưởng tổng cộng 23,4 triệu USD trong đó riêng cổ tức và thưởng đã là 20,4 triệu USD.

Ông Calhoun cho biết, hội đồng quản trị Boeing vẫn tin tưởng ông Muilenburg đã làm đúng trong cuộc khủng hoảng liên quan tới Boeing 737 MAX do đó ông vẫntiếp tục lãnh đạo công ty.

Theo ông Calhoun, vị CEO đã gặp gỡ các gia đình thân nhân các vụ tai nạn liên quan tới 737 MAX trong 2 ngày ở Washington để điều trần.

Trong hai ngày đó, ông Muilenburg đã phải trả lời rất nhiều câu hỏi từ thành viên các Ủy ban Thượng viện và Hạ viện. Ông Muilenburg được bổ nhiệm làm Chủ tịch Boeing vào năm 2013 và giữ vị trí Giám đốc điều hành vào năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.