Thế giới

CEO Cambridge Analytica thừa nhận gây ảnh hưởng cuộc bầu cử Mỹ

21/03/2018, 18:58

CEO của Cambridge Analytica cho biết chiến dịch truyền thông của công ty đóng vai trò quyết định trong cuộc bầu cử Mỹ 2016.

CEO Alex Nix

CEO của Cambridge Analytica Alexander Nix

Reuters đưa tin, Giám đốc điều hành (CEO) của Cambridge Analytica Alexander Nix cho biết trong một đoạn video được quay bí mật vào hôm thứ Ba rằng chiến dịch trực tuyến của công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica (trụ sở tại London, Anh) đóng một vai trò quyết định trong chiến thắng bầu cử năm 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Brad Parscale, cố vấn phụ trách kỹ thuật số chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump, thường xuyên làm việc với Cambridge Analytica, đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu bình luận về tuyên bố của Nix.

Các bình luận của CEO này đã khiến Facebook Inc phải đối mặt với thêm một vấn đề nữa khi đang phải chịu áp lực từ các nhà lập pháp Mỹ và Châu Âu về việc sử dụng không hợp lý của Cambridge Analytica đối với 50 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook để nhắm mục tiêu đến cử tri.

Cổ phiếu của mạng truyền thông xã hội Facebook tiếp tục giảm ngày thứ hai sau bê bối này, giảm tiếp 2.5% do các nhà đầu tư lo lắng rằng các giao dịch với Cambridge Analytica có thể làm hỏng danh tiếng, ảnh hưởng tới quảng cáo và bị thắt chặt hơn bởi các quy định mới. Công ty công nghệ này đã mất 60 tỷ USD giá trị thị trường chứng khoán trong hai ngày qua.

Hội đồng quản trị của Cambridge Analytica đã đình chỉ Nix hôm thứ Ba, ngay trước khi phần hai một phóng sự của kênh truyền hình Anh Channel 4 phơi bày các cách thức hoạt động của công ty.

Công ty của Anh khẳng định những bình luận gần đây của ông Nix không đại diện cho công ty và việc Cambridge Analytica đưa ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nix cho thấy sự nghiêm túc của công ty đối với các hành vi sai phạm.

Cambridge Analytica tuyên bố hãng không sử dụng các dữ liệu của Facebook phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng cử viên Donald Trump năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.