Thế giới giao thông

CEO Chase Carey: F1 sẽ vẫn diễn ra ngay cả khi có tay đua nhiễm Covid-19

04/06/2020, 08:50

Ông Chase Carey nói: “Một đội không có khả năng đua sẽ không khiến cả cuộc đua bị huỷ bỏ".

img
Ông Chase Carey.

Theo hãng tin AP ngày 4/6, Giám đốc điều hành giải đua Công thức 1 (F1) - ông Chase Carey cuối tuần qua đã đến quan sát buổi tập thứ ba tại đường đua Monza, tại Monza, Italy.

Ông chủ giải đua F1 nói: “Các cuộc đua Công thức 1 sẽ không bị hủy ngay cả khi có tài xế dương tính với Covid-19 hoặc một đội rút lui”.

F1 không muốn lặp lại sự cố ở mở đầu mùa giải tại Australia vào tháng 3. Đường đua đã bị hủy bỏ khi McLaren rút lui vì khi một nhân viên dương tính với virus Corona. Mùa giải dự kiến sẽ mở đầu bằng hai cuộc đua ở Áo vào các ngày 5 và 12 tháng 7.

Trên trang web của F1, ông Chase Carey nói: “Một đội không có khả năng đua sẽ không khiến cả cuộc đua bị huỷ bỏ.

Tôi không nghĩ rằng mình có thể ngồi đây và liệt kê được những hậu quả mà nó mang lại, nhưng chúng tôi sẽ có một quy trình xử lý tại chỗ để ngăn chặn sự lây nhiễm. Nếu một tài xế bị nhiễm virus, các đội sẽ có phương án sử dụng các tay đua dự bị”.

Các đội đua F1 sẽ khó trở lại thi đấu hơn so với những đội ở các môn thể thao khác vì có hàng chục người thường di chuyển đến cuộc đua từ các nước khác nhau.

Ông Carey cho biết các thành viên trong nhóm đua sẽ được xét nghiệm Covid-19 trước khi họ tham gia thi đấu và cứ 2 ngày sẽ kiểm tra lại 1 lần.

“Rõ ràng, chúng tôi nhận ra môn thể thao này đôi khi không thể giữ khoảng cách hai mét giữa mỗi cá nhân trong một đội.

Khi một chiếc xe tấp vào trạm tiếp tế và phải thay đồng loạt bốn chiếc lốp, không thể đảm bảo mỗi cá nhân cách nhau hai mét. Chúng tôi cần đảm bảo có các quy trình để quản lý tất cả các rủi ro có thể càng sớm càng tốt.” - CEO Chase Carey nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.