Âm nhạc

CEO của Fifty Fifty bán ô tô để làm nhạc và cú chạm tay vào Billboard

07/04/2023, 14:44
image

CEO Jeon Hong Joon của Fifty Fifty thừa nhận, anh chưa từng mơ sẽ chạm tới Billboard, khó khăn đến mức phải bán ô tô riêng để trả phí sản xuất.

CEO phải bán xe riêng để chi trả phí sản xuất

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Hankyung, CEO Jeon Hong Joon thuộc công ty quản lý Attrakt của Fifty Fifty đã chia sẻ sự ngỡ ngàng đến không ngờ của ông lẫn nhóm nhạc về sự thành công vang dội của ca khúc “Cupid”.

img

Thiếu kinh phí sản xuất MV, CEO của nhóm nhạc thậm chí phải bán cả xe riêng của mình. Ảnh: Instagram của Fifty Fifty

Ông cho biết: "Chúng tôi chưa từng nghĩ đến Billboard và cũng không có tiền để quảng bá ca khúc ra toàn cầu. Vì giới trẻ Mỹ chuộng nhạc pop chủ yếu là học sinh và sinh viên nên chúng tôi chỉ đặt mục tiêu vào được BXH Spotify. Nhưng cuối cùng "Cupid" lại viral trên TikTok".

CEO Attrakt trong buổi phỏng vấn cũng tiết lộ về những khó khăn của công ty: "Sản xuất âm nhạc tiêu tốn hàng tỷ KRW là 1 khó khăn đối với các công ty vừa và nhỏ. Kể cả khi được đầu tư, ca khúc của họ cũng không đạt thứ hạng cao trong thị trường K-Pop do bị chi phối bởi các công ty giải trí lớn.

Sau khi phát hành album đầu tiên của Fifty Fifty, tôi đã phải bán cả ô tô của mình, ăn những món đồ rẻ tiền và đến phòng thu âm của người quen để tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất".

CEO Jeon Hong Joon được biết đến là một nhà sản xuất âm nhạc kỳ cựu khi từng là người làm nên sự thành công cho album của các ngôi sao đình đám như Yang Soo Kyung, Bobby Kim và Ha Sung Woon. Lấn sân thành người sáng lập và đứng đầu công ty giải trí non trẻ như Attrakt là một thử thách lớn cho ông. Tuy nhiên sự thành công của nhóm nhạc duy nhất được công ty quản lý Fifty Fifty đã cho thấy chiến thắng bước đầu của nhà sản xuất âm nhạc tài năng này.

“Quả ngọt” đến bất ngờ

Xuất thân từ một công ty quản lý non trẻ mới thành lập năm 2021, được đào tạo trong thời gian ngắn, không được quảng bá rầm rộ và tham gia khi thị trường âm nhạc xứ Kim Chi đã có nhiều “gã khổng lồ” đình đám, thế nhưng Fifty Fifty đã tạo được vị thế cho riêng mình.

img

Ngọt ngào bắt tai, Cupid cùng nhan sắc xinh đẹp của 4 cô nàng đã “kéo” về cho Fifty Fifty đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Ảnh: Instagram của Fifty Fifty

Ca khúc ngọt ngào, mang màu sắc độc đáo, là câu chuyện đáng yêu của cô nàng mong ngóng tình yêu và chờ thần Cupid đến ban phát cho mình nửa kia tuyệt vời nhất. Đặc biệt, ca khúc còn được mọi người yêu thích sau khi nổi rầm rộ trên mạng xã hội Tiktok.

Tại TikTok tính đến thời điểm hiện tại, giai điệu từ ca khúc đã được người dùng sử dụng trong hơn 550.000 video, đứng Top trend thịnh hành trên mạng xã hội này. Các video có gắn hashtag #CupidChallenge cũng thu về tổng cộng hơn 67 triệu lượt xem, thể hiện sự yêu thích đặc biệt của công chúng với tác phẩm này. Nhờ đó, ca khúc “Cupid” của nhóm nhạc Fifty Fifty cũng từng bước tăng hạng trên các bảng xếp hạng quốc tế.

Tân binh Fifty Fifty là nhóm nhạc K-Pop lọt vào BXH Billboard Hot 100 nhanh nhất lịch sử (130 ngày). Ca khúc "Cupid" cũng leo lên hạng #94 vào tuần này, trở nhóm nhạc nữ K-Pop lọt top Billboard Hot 100 nhanh nhất trong lịch sử khi chỉ mới thành lập nhóm 4 tháng, phá đổ “tân binh khủng long” NewJeans.

Tại Việt Nam, Ca khúc “Cupid” lần đầu xuất hiện trong danh sách 100 ca khúc được nghe nhiều nhất ở Việt Nam tại vị trí thứ 82. Sau một tuần đã tăng 70 bậc để vươn lên vị trí No.12 và tiếp tục tiến vào Top 10 tại bảng xếp hạng nước ta tính đến nay.

Fifty Fifty là nhóm nhạc nữ tân binh ra mắt vào ngày 18/11/2022 với “The Fifty”, bao gồm 4 thành viên Aran, Keena, Saena và Sio. Nhóm nhạc nữ tài năng mới quay trở lại đường đua âm nhạc vào tháng trước với “Cupid”.

Tên nhóm mang ý nghĩa là “50 lý tưởng, 50 thực tế”, mang thông điệp là mỗi một việc đều sẽ tồn tại 50% cơ hội thực tế, 50% cơ hội mơ ước và họ luôn nỗ lực để có thể trở thành 100% của người hâm mộ. Được công ty định hướng là một nhóm nhạc “mang lý tưởng tươi sáng, đầy hy vọng trong cuộc sống thực tế đầy gian truân”, album của 4 cô gái luôn chứa đựng sự lo lắng, bất an về tương lai đồng thời thể hiện sự kỳ vọng, đầy háo hức với cuộc sống một cách đầy thú vị.

Với sức trẻ, tài năng, nhan sắc cùng tiếng vang lớn nhờ “Cupid”, nhóm nhạc Fifty Fifty được mong đợi sẽ thành công hơn nữa, có thêm nhiều ca khúc ấn tượng, được đầu tư và quảng bá nhiều trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.