Thế giới giao thông

CEO của Tesla “nổi đóa” vì nhân viên tự ý giảm giá xe

06/10/2016, 11:05
image

Một mẫu Tesla model S bản “sedan” được bán tại Mỹ với giá khởi điểm khoảng 70.000 USD.

xehay-Elon-Musk-150216-1
Elon Musk - CEO của Tesla

Người được mệnh danh là “Iron Man” (Người Sắt) của thế kỷ 21, Elon Musk tỏ ra giận dữ khi biết nhân viên kinh doanh của Tesla tự ý để “giá ưu đãi” cho một vài khách hàng quen, theo Ubergizmo, ngày 2/10.

Elon Musk - CEO của Tesla ngay sau đó đã tuyên bố, tất cả mọi người đều phải trả giá như nhau cho sản phẩm mới của hãng này, cho dù đó là người thân, bạn bè của nhân viên hãng hay kể cả người nổi tiếng. “Đừng bao giờ - ý tôi là không bao giờ được phép giảm giá đối với một sản phẩm mới của các nhà máy còn trong tình trạng nguyên bản.

Đó là lý do tại sao tôi luôn phải trả tiền đầy đủ khi mua một chiếc xe và áp dụng cho bạn bè, gia đình của tôi nữa”, ông Musk nói. Trong email gửi các nhân viên kinh doanh của Tesla, ông Musk nhấn mạnh việc hạ giá sản phẩm là vi phạm điều lệ của công ty này: “Nếu bạn không đưa ra được lý do đủ sức thuyết phục cho một khách hàng phải trả một cái giá bình thường để mua xe, trong khi một khách hàng khác được ưu đãi, thì đó thực sự là vấn đề nghiêm trọng”, Musk viết.

Không chỉ Tesla, nhiều công ty lớn như Apple chẳng hạn, gần như không bao giờ có chuyện “bớt một xu” với sản phẩm mới. “Vì vậy, nếu bạn có dịp ghé showroom Tesla, đừng cố gắng “mặc cả” bởi nhân viên sẽ không dám tự ý bớt cho bạn một đồng nào đâu”, Ubergizmo nhận định.

Một mẫu Tesla model S bản “sedan” được bán tại Mỹ với giá khởi điểm khoảng 70.000 USD.

Theo Cảnh sát Đức, mới đây, đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe điện Tesla hoạt động ở chế độ Autopilot (lái tự động) với một chiếc xe buýt tại thị trấn Ratzeburg, rất may không có thương vong. Người phát ngôn của Tesla khẳng định, chức năng Autopilot không phải là nguyên nhân của va chạm này. Trước đó, hồi tháng 9, chiếc xe tự lái model S của Tesla đã lao thẳng vào một gốc cây khiến chủ xe là một người đàn ông 54 tuổi thiệt mạng tại Hà Lan. Tesla khẳng định, tai nạn xảy ra sau khi lái xe tắt chức năng lái tự động, theo Daily Mail.

 >>> Xem thêm video xem ứng dụng Apple Watch điều khiển xe hơi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.