Thế giới

CEO Facebook Zuckerberg nói vui khi điều trần trước Quốc hội Mỹ

22/03/2018, 09:07

Mark Zuckerberg đang chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ sau sự cố dữ liệu làm “điêu đứng” Facebook trong tuần này.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn CNN

Khi trả lời phóng viên CNN về việc sắp phải điều trần về việc rò rỉ 50 triệu hồ sơ thông tin cá nhân người dùng Facebook cho một bên thứ ba (công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh), vị CEO trẻ tuổi này nói rằng, “tôi rất vui nếu đó là việc đúng phải làm”.

Zuckerberg nói: "Những gì chúng tôi cố gắng làm là cử một người của Facebook, người biết nhiều nhất về vấn đề này. Nếu người đó là tôi thì tôi vui khi làm điều này”.

Đây sẽ là lần đầu tiên, Mark Zuckerberg điều trần trước một ủy ban của Quốc hội Mỹ.

Cambridge Analytica, công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump, đã tiếp cận thông tin từ khoảng 50 triệu người sử dụng Facebook mà không có sự đồng ý của người dùng.

Sự việc này đã gây nên một bê bối ảnh hưởng tới danh tiếng của Facebook và các nhà lập pháp Mỹ muốn người đứng đầu của Facebook điều trần về vấn đề này, về cách mà Facebook quản lý và sử dụng thông tin người dùng.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Zuckerberg đã gợi ý về việc mạng xã hội có thể nên được quy định thêm để tốt hơn, ví dụ như quy định về minh bạch trong quảng cáo.

Cổ phiếu của mạng truyền thông xã hội Facebook tiếp tục giảm ngày thứ hai sau bê bối này, giảm tiếp 2.5% do các nhà đầu tư lo lắng rằng các giao dịch với Cambridge Analytica có thể làm hỏng danh tiếng, ảnh hưởng tới quảng cáo và bị thắt chặt hơn bởi các quy định mới. Công ty công nghệ này đã mất 60 tỷ USD giá trị thị trường chứng khoán trong hai ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.