Thị trường

CEO GHB Ngọc Trinh vinh danh "hoa hậu chui", quảng cáo sản phẩm trá hình

07/01/2020, 14:58

CEO GHB Ngọc Trinh tiếp tục vinh danh "hoa hậu chui", đan xen quảng cáo trá hình sản phẩm trong đêm nhạc hội triệu đô vừa tổ chức tại Hà Nội.

img
Người mẫu nội y Ngọc Trinh, CEO Công ty cổ phần thương mại Vẻ đẹp thảo mộc toàn cầu (GHB) xuất hiện tối 5/1 cùng các "hoa hậu" trong cuộc thi tổ chức chui buổi sáng cùng ngày.

Ngay sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện cuộc thi hoa hậu “chui” và lập biên bản sáng 5/1, chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần thương mại vẻ đẹp thảo mộc toàn cầu (GHB) - đơn vị phối hợp với Việt Beauty đồng tổ chức cuộc thi phát đi thông tin Việt Beauty đã rút không tham gia với lý do “cơ quan chức năng chậm cấp phép” để chữa cháy cho việc tổ chức thi hoa hậu trái phép.

Tối 5/1, GHB và Việt Beauty tiếp tục tổ chức đêm nhạc hội tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

Đáng nói, đêm nhạc hội không đơn thuần là buổi biểu diễn ca nhạc như nội dung được cấp phép trước đó, mà đan xen quảng cáo trá hình về sản phẩm và hình thức kinh doanh của công ty GHB…

Cụ thể, sau những màn biểu diễn của nghệ sỹ, có những top đại lý được MC Ốc Thanh Vân xướng tên lên sân khấu nhận vinh danh đại lý bán hàng xuất sắc (có doanh số bán hàng cao) trong năm 2019.

Công ty Global Her Beauty (GHB Corporation) hiện do diễn viên, người mẫu - nữ hoàng nội y Ngọc Trinh làm CEO.

Công ty Việt Beauty trước đây do bà Nguyễn Thu Trang (Stellar Chang) là Chủ tịch HĐQT (60% cổ phần), ông Nguyễn Đức Tân là Giám đốc điều hành (40% cổ phần).

Hiện 97% cổ phần của cả công ty GHB và Việt Beauty đã được chuyển cho bà Nguyễn Thị C. - mẹ ruột bà Nguyễn Thu Trang.

Và đặc biệt có phần dàn dựng tiết mục kịch của cặp đôi Lâm Vĩ Dạ - Hứa Minh Đạt, nội dung kể về một cô vợ thích bán hàng online GHB và khéo léo giới thiệu công dụng của từng sản phẩm… Điều đáng nói, cô gái này còn thể hiện mình đã kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ vào việc bán hàng livetream nhằm “tiếp sức” cho hàng nghìn đại lý ở phía dưới.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng Phòng Quản lý nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định: Giấy phép số 09/GP-SVHTT cấp ngày 3/1 cho Công ty cổ phần nhan sắc Việt (Việt Beauty) có nội dung được phê duyệt là 23 tiết mục do các nghệ sĩ Thanh Hà, Nguyễn Hưng, Chi Pu, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Lâm Vỹ Dạ - Anh Đức biểu diễn.

“Giấy phép chỉ cấp cho hoạt động ca nhạc và không có các hạng mục khác. Ngoài ra, Sở VHTT đã cử thanh tra giám sát buổi biểu diễn”, ông Trực nói.

Không chỉ vậy, những hình ảnh hậu trường trao danh "hoa hậu" được ghi hình ngay tại đêm nhạc. Theo đó, hình ảnh diễn viên, người mẫu Ngọc Trinh, CEO GHB cùng các "hoa hậu" trong cuộc thi tổ chức chui buổi sáng xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu đêm nhạc hội được chia sẻ tràn lan trên mạng. "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh sau đó chia sẻ công khai trên trang fanpage của mình: “Miss GHB 2020 đã tìm được những gương mặt xứng đáng đại diện cho hình ảnh của GHB năm 2020 cho những sân chơi rộng lớn hơn những năm tiếp theo... Dù đây chỉ là cuộc thi nội bộ của chúng ta nhưng các bạn được chọn ra từ 2.000 thành viên trên toàn thế giới. Và chúng tôi sẽ tạo cơ hội, giới thiệu, huấn luyện, trau dồi để các bạn bước vào những cuộc thi rộng lớn hơn, tỏa sáng và khẳng định vị thế của GHB - nơi hội tụ những nữ nhân xinh đẹp, tài năng & bản lĩnh...".

img
Đây là gương mặt "hoa hậu" được vinh danh mặc cho cuộc thi đã bị lập biên bản vì thi "chui" . Có 8/30 giải phụ hoa hậu được trao những danh hiệu cao quý mà cấp Bộ thuộc thẩm quyền nhà nước mới được tổ chức.

Liên quan đến việc CEO của GHB - người mẫu Ngọc Trinh, cho rằng đây là cuộc thi nội bộ, ông Trực cho biết: “Nếu là nội bộ thì chỉ là sinh hoạt tự tôn vinh với nhau, không được tổ chức cuộc thi và nếu đã gọi là cuộc thi thì bắt buộc phải xin cấp phép. Hà Nội mỗi năm chỉ có một cuộc thi duy nhất được cấp phép đó là chương trình hoa khôi hoặc người đẹp và nếu đã là Hoa hậu thì chỉ có cấp Bộ mới có thẩm quyền”.

Trước đó, sáng 5/1, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cuộc thi hoa hậu “Miss Globalher Beauty” diễn ra tại tầng 2 toà nhà Crowne Plaza (Số 36 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm, Hà Nội) do chính đơn vị này tổ chức.

Tại đây, Ban giám khảo được giới thiệu bao gồm nhiều người có tiếng như: Siêu mẫu Hạ Vy, Trang Nemo, diễn viên Phan Thanh Huyền, Nhà báo Minh Thuý (chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông Trường Sơn Media), Stellar Chang - Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á. Stellar Chang tên thật là Nguyễn Thu Trang, từng được biết đến với vụ kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc trị giá 11 tỷ đồng (bị xử phạt 94 triệu đồng) hồi năm 2017 - khi làm bà chủ Công ty TNHH Thiên nhiên TS. MC cuộc thi “Miss Globalher Beauty” là diễn viên Ốc Thanh Vân - người từng làm đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của bà Nguyễn Thu Trang.

Có 30 thí sinh tham dự cuộc thi nhưng có tới 8 giải phụ Hoa hậu như: Hoa hậu khả ái, Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu áo dài, Hoa hậu thời trang, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu nhân ái, Hoa hậu trí tuệ, Hoa hậu được yêu thích nhất.

Cơ quan chức năng đã xác nhận đây là cuộc thi “chui” và đã lập biên bản. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi có mặt của cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn diễn ra bình thường?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.