Thế giới giao thông

CEO GM kêu gọi Mỹ không loại bỏ tín dụng thuế với xe điện

13/12/2017, 19:39

Nếu Quốc hội bỏ tín dụng thuế phương tiện chạy bằng điện, sẽ có tác động đến việc kinh doanh.

31

Giám đốc điều hành General Motor (hãng ô tô lớn của Mỹ) Mary Barra

Trong một nỗ lực kêu gọi chính quyền Mỹ tạo điều kiện để phát triển xe điện, Giám đốc điều hành General Motor (hãng ô tô lớn của Mỹ) Mary Barra cho biết: Nếu Quốc hội bỏ tín dụng thuế phương tiện chạy bằng điện, sẽ có tác động đến việc kinh doanh xe điện tại Mỹ như mẫu Chevrolet Bolt.

Hiện nay, một dự thảo đã được Hạ viện Mỹ thông qua (có nội dung cắt giảm tỉ lệ thuế doanh nghiệp) đã đề cập đến việc loại bỏ tín dụng thuế lên tới 7.500 USD cho người mua xe điện. Các tổ chức môi trường và công nghiệp ô tô đang vận động hành lang để cứu khoản tín dụng này.

Bà Barra cho rằng, việc loại bỏ ưu đãi này sẽ ảnh hưởng tới phương thức người mua tính toán chi phí sở hữu xe năng lượng mới. “Tôi đề nghị tiếp tục duy trì. Đó là điều bản thân tôi đang thuyết phục chính quyền Mỹ”, bà Barra nói. Mỹ đã áp dụng chính sách này trong hơn 5 năm trở lại đây.

Theo đó, chính quyền Hoa Kỳ cho phép các doanh nghiệp (hoạt động trong lĩnh vực sản xuất) được giữ lại tiền thuế phải nộp để đầu tư trở lại phát triển sản xuất kinh doanh.

Đây là một hình thức ưu đãi tương tự như cho doanh nghiệp vay vốn trực tiếp, không cần tài sản thế chấp, không phải trả lãi vay, giúp doanh nghiệp đầu tư phát triển, phục hồi tăng trưởng nền kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.