Thị trường

CEO Lê Dung: Nữ tướng quyền lực trong giới Doanh nghiệp Việt

08/03/2022, 21:18

Thông minh, xinh đẹp, tài năng, nhiệt huyết, đó chính là những gì mà giới Doanh nghiệp nhận xét về nữ Doanh nhân Lê Dung.

Nữ Doanh nhân Lê Dung - TGĐ Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGroup - bằng đam mê của mình, chị đã đồng hành kết nối, viết nên các “chương mới” cho rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Ngay còn khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị đã mong muốn trở thành doanh nhân đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, trở thành chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhiệt huyết, chuyên nghiệp, CEO Lê Dung đã bứt phá vượt qua mọi rào cản để chung tay cùng các doanh nghiệp khắc phục khó khăn.

img

Nữ Doanh nhân Lê Dung - TGĐ Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGroup (váy xanh) trong một lớp học đào tạo doanh nhân.

Năm 2009, chị xây dựng đứa con tinh thần DGroup của riêng mình với tôn chỉ “Thực học - Thực làm”, ngay từ ngày thành lập, DGroup đã tự đặt lên vai mình sứ mệnh: “Khai doanh trí cho cộng đồng doanh nghiệp nhằm góp phần chấn hưng doanh trí tại Việt Nam”. Để hiện thực hóa sứ mệnh của mình, DGroup đã và đang triển khai 5 hoạt động chính bao gồm: (1) Đào tạo Doanh nghiệp; (2) Tư vấn Quản trị; (3) Chuyển đổi Số Doanh Nghiệp, (4) Nghiên cứu Kinh tế & Quản trị; và (5) Hội thảo & Hội nghị.

Hơn 13 năm qua DGroup đã xây dựng và Phát triển lãnh đạo, đào tạo cho doanh nghiệp và xã hội, đồng thời triển khai nhiều chương trình đào tạo, với hàng chục ngàn khóa học, hàng trăm cuộc hội thảo, tọa đàm tham quan kiến tập cho hơn 500.000 doanh nhân và giám đốc của các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước, các cán bộ lãnh đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước ở cả Trung ương và khắp các tỉnh thành được thị trường đón nhận và đánh giá cao về tính thực tế.

Với vốn sống và kinh nghiệm phong phú, CEO Lê Dung gia nhập vào tất cả các cộng đồng doanh nghiệp mà chị biết. Bởi chị hy vọng với những gì bản thân tích lũy được sẽ có thể phần nào đó đóng góp chút công sức nhỏ bé cho cộng đồng doanh nhân. Chính sự nhiệt tình đó, nên chị Lê Dung luôn được các CEO trong cộng đồng đánh giá cao bởi quan điểm sống tích cực, thái độ làm việc chuyên nghiệp và chiều sâu kiến thức của một nữ doanh nhân.

img

Với vốn sống và kinh nghiệm phong phú, CEO Lê Dung gia nhập vào tất cả các cộng đồng doanh nghiệp mà chị biết.

Chị tâm sự rằng xã hội ngày càng phát triển ngày nay nhiều phụ nữ không còn phụ thuộc vào nam giới về kinh tế và từ chủ động về kinh tế, phụ nữ ngày càng có quyền bình đẳng hơn trong gia đình và xã hội. Sự tham gia của phụ nữ vào các công việc của xã hội, được xã hội ghi nhận và đánh giá công bằng cũng chính là yếu tố để nâng cao địa vị của phụ nữ trong gia đình.

Ngược lại, sự thông cảm, giúp đỡ, chia sẻ của gia đình sẽ tạo nền tảng vững chắc cho phụ nữ phát triển. Không chỉ là những thuyền trưởng vững vàng trong kinh doanh, phụ nữ còn là người “giữ lửa” trong mỗi gia đình. Công lao của người phụ nữ trong gia đình và xã hội cũng như kỳ vọng của xã hội đối với họ. Giống như tất cả phụ nữ trên thế giới, phụ nữ Việt Nam cũng có những đóng góp mang tính "thiên chức" như mang thai, sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ và những đóng góp mang tính "xã hội chức" là xây dựng, phát triển gia đình và xã hội.

Càng tham gia vào nền kinh tế, phụ nữ càng có điều kiện tiếp cận và phát triển vốn tài chính, vốn con người và vốn xã hội. Đây là các điều kiện tốt nhất để phụ nữ có thể hoàn thiện và phát triển bản thân mình với tư cách người vợ, người mẹ và người lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo khảo sát của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) thì doanh nhân nữ tại Việt Nam đang ngày càng chiếm nhiều vị thế quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, tạo ra một phong cách kinh doanh độc đáo, mềm dẻo, linh hoạt rất có hiệu quả.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn những khó khăn từ nhiều phía mà doanh nhân nữ đang phải đối mặt, đó là định kiến giới mang tính truyền thống trong cuộc sống hàng ngày (trọng nam khinh nữ), trong quá trình thực thi pháp luật (mặc dù các quy định về bình đẳng nam nữ đã được ghi nhận ở nhiều văn bản pháp luật) và ngay cả những trở ngại về giới từ chính bản thân mình.

Theo như CEO Lê Dung thì bản thân doanh nhân nữ với niềm đam mê, quyết tâm và nghị lực vốn có của mình, cũng cần chủ động học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng để tự khẳng định mình trên thương trường và trong cuộc sống.

Một báo cáo nghiên cứu đã nêu ra ba yếu tố để doanh nhân nữ thành công, đó là: Thứ nhất, bản thân người phụ nữ phải có kiến thức, niềm đam mê và nghị lực. Thứ hai, gia đình, đồng nghiệp và xã hội phải tạo điều kiện để phụ nữ hoàn thành công việc. Thứ ba, giải quyết tốt mối quan hệ nội bộ gia đình để tạo động lực cho thành công.

img

Theo như CEO Lê Dung thì bản thân doanh nhân nữ với niềm đam mê, quyết tâm và nghị lực vốn có của mình, cũng cần chủ động học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng để tự khẳng định mình trên thương trường và trong cuộc sống.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng được dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn và thách thức sau đại dịch Covid-19 vừa qua, chúng ta tin tưởng rằng các doanh nhân nữ Việt Nam với truyền thống đáng tự hào của dân tộc, với bản lĩnh và nghị lực của mình, các chị tiếp tục sáng tạo, sẵn sàng đối mặt với thách thức mới đầy cam go, khốc liệt của thương trường và làm nên những điều kỳ diệu, đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, góp phần to lớn cho sự phồn vinh của đất nước và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ, xin gửi tới các chị tình cảm thân thương, quý trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc chị em chúng ta luôn là những người phụ nữ thành đạt, là những người mẹ, người vợ hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.