Showbiz

CEO Phương Hằng “cấm cửa” tất cả nghệ sĩ đến Đại Nam, Nathan Lee lên tiếng

12/05/2021, 15:48
image

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tuyên bố cấm cửa giới văn nghệ sĩ đến Khu du lịch Đại Nam. Nathan Lee lên tiếng bênh vực bà Hằng đòi quyền lợi.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng trong livestream hôm 11/5

Sau phát ngôn "đám nghệ sĩ" gây tranh cãi, bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "lò vôi") mới đây lại khiến dư luận bàng hoàng với tuyên bố cấm cửa giới văn nghệ sĩ đến Khu du lịch Đại Nam.

Cụ thể, trong livestream hôm 11/5, bà Hằng tuyên bố: "Nhân danh là bà Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, từ hôm nay, tôi cấm tất cả giới văn nghệ sĩ đến Đại Nam để quay phim, chụp hình, làm cảnh.

Hơn 10 năm nay, giới nghệ sĩ nhờ tôi rất nhiều để đến Đại Nam quay phim, chụp hình, làm kịch, làm hài, làm đủ thứ. Từ ngày hôm nay, tôi tuyên bố sẽ không hỗ trợ bất cứ dịch vụ nào với giới văn nghệ sĩ, kịch sĩ nếu họ đến Đại Nam".

Đồng thời, vợ ông Dũng "lò vôi" còn khẳng định, từ nay sẽ chấm dứt toàn bộ quan hệ với giới nghệ sĩ trong nước Việt Nam. Bà cũng sẽ không mời họ đến Đại Nam cho bất cứ sự kiện gì.

"Nếu vô tình để tôi phát hiện có văn nghệ sĩ nào tới Đại Nam, tôi lập tức lập biên bản và mời ra khỏi Đại Nam. Bởi vậy nên nghệ sĩ đừng có tới Đại Nam du lịch, chụp hình. Để cho nhân viên của tôi phát hiện được, tôi mời thẳng ra khỏi Đại Nam ngay lập tức", bà Hằng nói.

img

Ca sĩ Nathan Lee

Trong diễn biến mới nhất, sáng 12/5, nam ca sĩ Nathan Lee có bài viết được cho là nhắc đến doanh nhân Phương Hằng. Ở góc độ chủ quan, nam ca sĩ cho rằng việc bà Hằng đấu tranh cho lẽ phải là đúng, nhưng có thể cách truyền tải của nữ doanh nhân đã bị hiểu sai.

"Về vụ việc chị Hằng và ông "lương y" nào đó! Cá nhân mình không theo dõi sự việc, tuy nhiên do bị réo tên quá nhiều những ngày vừa qua, mình xin có chia sẻ như sau: Theo ý kiến chủ quan của cá nhân mình, về cơ bản, chị H không sai và những gì chị Hằng đấu tranh là đúng, vì chị ấy hoàn toàn có quyền!

Có thể cách truyền tải thông điệp của chị bị hiểu sai do dư luận cố tình dẫn dắt câu chuyện theo những hướng khác, cũng như một cách đánh hoả mù thiên hạ trong khi vấn đề cốt lõi thì mọi người lại "vô tình" quên mất!", Nathan Lee viết.

img

Trước đó, bà Phương Hằng cũng đã nhắc tên nhiều nghệ sĩ trong các livestream của mình với nhiều lời lẽ gay gắt như: NSƯT Hoài Linh, cựu người mẫu Trang Trần, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSND Hồng Vân, Cát Phượng, Gia Bảo...

Kể từ thời điểm xảy ra vụ ồn ào với bà Phương Hằng, NSƯT Hoài Linh hoàn toàn giữ im lặng. Những ý kiến đưa ra đều là thông tin từ một phía do bà Hằng cung cấp. Tuy nhiên, việc bà Hằng dùng những lời lẽ gay gắt, quá đáng như: "bọn nghệ sĩ, lũ chó", gọi Hoài Linh là "con bóng..." khiến nhiều người bức xúc.

Đỉnh điểm trong livestream hôm 11/5, bà Hằng còn có lời lẽ gay gắt, mang tính miệt thị NSND Hồng Vân như: "Mày cũng dơ dáy chứ sạch sẽ gì, làm bà nội, bà ngoại rồi mà ngu. Bởi cái đầu mày ngu nên người mày mới thù lù như con heo, mập như con heo nái. May có thằng Tuấn Anh sống với mày đến giờ này. Mày cũng đi giật chồng người ta, giật tiền người ta chứ tử tế gì mà nói”.

Nhiều người cho rằng, việc ai đúng ai sai chắc chắn đã có cơ quan chức năng làm việc và xử lý. Việc một doanh nhân thành đạt, hiểu biết nhiều lại không thể kiềm chế, ứng xử điềm đạm trước công chúng cũng khiến nhiều người thất vọng.

Trước đó, ngày 16/4, báo Tuổi Trẻ đưa tin, bà Nguyễn Phương Hằng bị Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM xử phạt do thông tin sai sự thật việc tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên. Theo đó, hành vi của bà Hằng vi phạm khoản d, điểm 1 điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Thanh tra sở áp dụng nghị định 15/2020/NĐ-CP xử phạt bà Hằng 7,5 triệu đồng.

Điểm 1 điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng quy định về việc Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:

a) Chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo;

b) Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;

c) Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp Luật quy định;

d) Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

đ) Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;

e) Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.