Thế giới

CEO Proteus Airlines: MH370 bị quân đội Mỹ bắn rơi

23/12/2014, 11:28

Mới đây, ông Ekaterina Blinova — Marc Dugain, cựu Giám đốc điều hành hãng hàng không Proteus Airlines đã đưa ra cáo buộc rằng chiếc máy bay MH370 bị bắn quân đội Mỹ bắn rơi.

img

Ông Dugain nghi ngờ rằng, việc chiếc máy bay MH370 biến mất cùng 239 con người không giống như một vụ tai nạn. Ông chỉ ra, trên thực tế, "trong thế giới công nghệ của chúng ta", một chiếc máy bay dài 63m không thể nào biến mất sạch bong không dấu vết như vậy. 

Theo lý giải của ông Dugain, chiếc Boeing 777 đã bị hacker tấn công từ xa, chuyển hướng máy bay về Diego Garcia, có thể phi hành đoàn bị buộc phải tắt thiết bị điện tử trên máy bay, dẫn đến, tín hiệu chiếc máy bay mới biến mất khỏi màn hình radar. Rõ ràng, tất cả 239 người trên máy bay đã thiệt mạng vì ngạt thở. Trong khi đó, máy bay vẫn bay trong chế độ bay tự động cho đến khi hết nhiên liệu và rơi xuống biển. Ông Marc Dugain cáo buộc quân đội Mỹ đứng sau vụ tấn công đó và che đậy sự việc một cách kín đáo.

Ông nghi ngờ rằng, chiếc Boeing 777 đã bị chính các tin tặc do Mỹ đứng sau bắt cóc từ xa trên biển Ấn Độ Dương gần căn cứ quân sự của Hải quân Mỹ trên đảo Diego Garcia thuộc lãnh thổ nước Anh nhằm ngăn chặn vụ tấn công kiểu 11/9 và bắn hạ chiếc MH370. Căn cứ quân sự đó của Mỹ "cực kỳ mạnh. Vì vậy, tôi thực sự rất ngạc nhiên khi Mỹ hoàn toàn không phát hiện được dấu vết của chiếc máy bay này".

ở giữa biển Ấn Độ dương
Diego Garcia ở giữa biển Ấn Độ dương. Ảnh: Google Maps

Điều đáng chú ý khác, Mỹ liên tiếp chối bỏ những báo cáo cho rằng chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bay qua đảo Diego Garcia. Ông Dugain từng đi tới khu vực này và phỏng vấn một số người dân địa phương tại đây về vụ tai nạn. Trong đó, một ngư dân cho biết, " tôi nhìn thấy một chiếc máy bay khổng lồ, ở độ cao rất thấp như thể bay ngay trên đầu tôi".

Chuyên gia Dugain cũng lưu ý, theo truyền thông Maldives, ngay sau khi xảy ra vụ mất tích MH370, người dân khu vực đảo Baarah đã phát hiện một vật thể được cho là bình chữa cháy của một chiếc Boeing.

Ông Dugain là quan chức cấp cao thứ hai trong ngành công nghiệp hàng không thế giới nghi ngờ có âm mưu đằng sau sự biến mất của chiếc Boeing 777. Trước đó, Giám đốc điều hành hãng Emirates Airlines Tim Clark bày tỏ nghi ngờ về việc công nghệ của các nước tiên tiến trên thế giới không phát hiện được bất cứ mảnh vỡ máy bay của chiếc MH370.

Trang Trần (Theo Sputnik)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.