Thế giới

CEO Samsung bất ngờ từ chức vì lý do gì?

13/10/2017, 15:32

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn điện tử Samsung Kwon Oh-hyun từ chức vì “cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ”.

Ông Kwon Oh-hyun

Giám đốc điều hành Tập đoàn điện tử Samsung Kwon Oh-hyun 

Ngày 13/10, hãng tin BBC cho biết, Giám đốc điều hành Tập đoàn điện tử Samsung Kwon Oh-hyun bất ngờ từ chức vì “cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ”. Ông Kwon là một trong 3 đồng Giám đốc điều hành của Samsung Electronics.

Đây là động thái thay đổi lãnh đạo cấp cao mới nhất tại Samsung sau khi người thừa kế toàn bộ Tập đoàn Samsung Lee Jae-young bị tuyên phạt 5 năm tù vì tội tham nhũng hồi tháng Tám vừa qua.

Ông Kwon cho biết, ông đã nghĩ về việc ra đi “đôi lần” và “không thể trì hoãn hơn nữa”. “Chừng nào chúng tôi còn đấu tranh với cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ từ bên trong nội bộ, tôi tin rằng, đó chính là lúc công ty cần một khởi đầu mới với một tinh thần mới, lãnh đạo trẻ để có thể phản ứng nhanh nhạy hơn với bất cứ thách thức nổi lên từ ngành công nghiệp công nghệ thông tin đang biến đổi nhanh chóng” - vị CEO chia sẻ. 

Ông Kwon vẫn ở trong Hội đồng quản trị Samsung Electronics đến tháng 3/2018.

Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-y

Người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đối mặt bản án 5 năm tù vì tội tham nhũng

Lý giải về “cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ” dẫn đến việc ra đi của CEO này, hãng tin BBC dẫn lời ông Ryan Lim, đối tác của công ty tư vấn công nghệ Singapore QED cho biết “Samsung đang trong tình trạng khủng hoảng về lãnh đạo”.

“Cấu trúc quản lý hiện nay của Samsung dường như là một mạng lưới quá phức tạp”. “Cấu trúc này cần được cải tổ sớm vì nó đang gây hoang mang, không hiểu ai thực sự là người điều hành Samsung trong tương lai” – ông Lim nói.

Bất chấp chỉ trích, đại diện Samsung Electronics cho biết, người kế nhiệm sẽ được tiết lộ sớm song chưa đưa ra khung thời gian cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.