Thế giới giao thông

CEO Tesla khôn khéo trước đối thủ tại Trung Quốc

18/04/2021, 08:04

Elon Musk vừa có hành xử rất khéo léo với nhà sản xuất điện NIO, đối thủ nặng ký tại thị trường quan trọng nhất của Tesla là Trung Quốc.

img

Chiếc xe thứ 100.000 của NIO ra lò

Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla Elon Musk vừa có hành xử rất khéo léo với nhà sản xuất điện NIO, đối thủ nặng ký tại thị trường quan trọng nhất của Tesla là Trung Quốc.

Sau khi nhà sản xuất xe điện NIO công bố thông tin chiếc xe thứ 100.000 “ra lò”, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã có ngay lời chúc mừng NIO trên tài khoản Twitter chính thức và ca ngợi đây là bước ngoặt quan trọng.

Cùng lúc, ông Musk còn đăng tải một thông điệp chúc mừng lên cả trang mạng xã hội của Trung Quốc Sina Weibo (tương tự như Twitter).

Phó chủ tịch Tesla tại Trung Quốc, ông Tao Lin đã chia sẻ lại thông điệp của ông Musk và cho rằng: “Chiếc xe NEV thứ 100.000 của NIO và Xiaomi ra đời báo hiệu một kỷ nguyên mới đang đến gần, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi phương tiện từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng mới”.

Theo dữ liệu được đối thủ của Tesla công bố đầu tháng 4, NIO đã giao tới 7.257 xe NEV tới tay khách hàng tính riêng trong tháng 3, chạm mốc kỷ lục về doanh số theo tháng của hãng.

Tính trong cả quý I/2021, tổng cộng có 20.060 xe năng lượng mới của NIO được giao, tăng 422,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, hãng xe Tesla tại Trung Quốc cũng ghi nhận doanh số hàng tháng cao (35.478 xe). Tổng doanh số xe NEV của Tesla tại Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1 - 3/2021 chiếm tới 37% trong tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.