Hồ sơ tài liệu

CEO Uber rời khỏi ban cố vấn của Tổng thống Trump vì bất đồng

03/02/2017, 08:39
image

Giám đốc điều hành Uber từ chức khỏi ban cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump.

Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick từ

Giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick từ chức khỏi ban cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 3/2, BBC đưa tin, Giám đốc điều hành Công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ Uber, ông Travis Kalanick sẽ rời khỏi ban cố vấn kinh tế của ông Donald Trump vì làn sóng chỉ trích dữ dội từ nhân viên và cộng đồng.

Ban cố vấn kinh tế dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ trong hôm nay.

Uber là một trong những công ty công nghệ lo ngại ảnh hưởng từ sắc lệnh tị nạn của Tổng thống Trump đối với lực lượng lao động của công ty, bao gồm nhiều tài xế hợp tác với Uber. Công ty cho biết, họ đã thành lập một quỹ luật pháp trị giá 3 triệu USD để giúp những người bị ảnh hưởng.

Ông Kalanick đã thông tin cho nhân viên vào ngày 2/2 về quyết định này. Trong đó, ông viết: “Tham gia ban cố vấn kinh tế không đồng nghĩa tôi sẽ đồng tình với Tổng thống hoặc chương trình nghị sự của ông nhưng thật không may, nó đã bị hiểu nhầm thành vậy”. “Ngày hôm nay, tôi đã nói ngắn gọn với Tổng thống về sắc lệnh tị nạn và các thông báo đối với cộng đồng chúng ta” – ông viết.

Ông Kalanick nói thêm: “Những lập luận ngấm ngầm cho rằng Uber (hoặc tôi) ủng hộ toàn bộ chương trình nghị sự của Tổng thống đã tạo ra lỗ hổng giữa thực tế-nhận thức giữa người mà họ nghĩ chúng ta sẽ như vậy và con người thật của chúng ta”.

Động thái này được tổ chức Independent Drivers Guild, đại diện cho các lái xe hợp tác với Uber tại New York ủng hộ.

“Hành động này thể hiện tầm quan trọng của việc đoàn kết với các tài xế tị nạn những người giúp xây dựng Uber và riêng tại TP. New York đã có hơn 40.000 người” – người sáng lập tổ chức Independent Drivers Guild, ông Jim Conigliaro nói.

“Chúng tôi cảm động vì Uber đã lắng nghe lái xe và cộng đồng trong những vấn đề quan trọng. Hành động đó đồng nhất với lời hứa về giấc mơ Mỹ”.

Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, Uber luôn là tâm điểm chỉ trích. Cuối tuần qua, khi người biểu tình kéo tới nhiều sân bay Mỹ vì sắc lệnh tị nạn, Uber bị chỉ trích gây khó khăn cho cuộc biểu tình của các tài xế taxi bằng cách loại bỏ việc cơ chế tăng giá – giá sẽ tăng cao khi nhu cầu tăng.

Trên mạng xã hội, hashtag "#DeleteUber” (cụm từ theo sau dấu # xuất hiện trong một lời bình luận, một trạng thái trên mạng xã hội) nhanh chóng lan tràn.

Tuy nhiên, Uber khẳng định, họ không có ý định gây ảnh hưởng tới cuộc biểu tình mà muốn giúp mọi người tới sân bay mà không cần phải trả phí cao hơn.

Xem thêm video xe tự lái của Uber vượt đèn đỏ, suýt gây tai nạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.