Hàng không

CEO Vietnam Airlines: Tổ bay từ nước ngoài về cách ly 21 ngày

03/02/2021, 15:08

Theo quy định mới nhất, tổ bay, tiếp viên thực hiện các chuyến bay từ nước ngoài về sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày, nhiều hơn quy định trước

img

Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp với chủng mới, mức độ lây lan nhanh, Vietnam Airlines đã nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn

Trao đổi với Báo Giao thông về công tác phòng chống dịch, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hiện dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp với chủng mới, mức độ lây lan nhanh. Vì thế, Vietnam Airlines đã nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay được kiểm soát chặt chẽ.

“Các đường bay đến Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng cấp phòng chống dịch từ 1 lên cấp 3 (trên tổng số 4 cấp), phun khử khuẩn tất cả các chuyến bay từ lúc xuất phát đến hạ cánh, điều chỉnh lại các trang bị trên máy bay, giảm sự tiếp xúc của hành khách với nhân viên hàng không để giảm khả năng lây nhiễm chéo. Đồng thời giãn cách ghế ngồi cho hành khách”, ông Hà cho biết.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho hành khách, việc siết lại phòng chống dịch cho nhân viên hàng không cũng được tăng cường.

Theo ông Hà, tháng 12/2020 đã có 1 tình huống lây nhiễm trong cộng đồng do 1 nam tiếp viên của Vietnam Airlines.

“Đây là một phần lỗi của Vietnam Airlines, chúng tôi cũng đã nhận lỗi. Sau vụ việc này, Vietnam Airlines đã tổ chức lại toàn bộ công tác cách ly với tổ bay, tiếp viên. Tổ chức lại các khu cách ly phía Bắc và phía Nam của hãng, đặc biệt là tăng cường giám sát các khâu cách ly với tổ bay, tiếp viên”, ông Hà cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, theo thông báo mới nhất từ CDC Hà Nội, tổ bay, tiếp viên sau khi thực hiện các chuyến bay từ nước ngoài về sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày. Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi (Hải Phòng) đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh.

Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất. Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM, trong đó tập trung vào các điểm hành khách tiếp xúc nhiều như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay tại ghế ngồi, các nút bấm...

Ngoài ra, tai nghe được cấp trên các chuyến bay cũng được khử khuẩn sau khi hạ cánh bằng công nghệ tia cực tím (UV) với bước sóng cường độ cao (253,7nm), tỷ lệ tia UV 95% được chiếu từ 4 hướng trong thời gian từ 3-5 giây…

Riêng với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, ngoài các trang bị như các chuyến bay khác, hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.

Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và VASCO cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.