Điện ảnh

CGV bất ngờ đăng poster Tấm Cám - Chuyện chưa kể

17/08/2016, 10:19

Website của CGV bất ngờ đăng tải poster Tấm Cám - Chuyện chưa kể trong hạng mục Phim sắp chiếu.

tam-cam-chuyen-chua-ke

Website của CGV bất ngờ đăng tải poster Tấm Cám -  Chuyện chưa kể trong hạng mục Phim sắp chiếu.

Mới đây, trên trang chủ của CGV đã đăng tải poster phim điện ảnh Tấm Cám – Chuyện chưa kể trong những phim sắp công chiếu. Động thái này của CGV đã đập tan tin đồn “cấm cửa” Nhà sản xuất - Diễn viên Ngô Thanh Vân của hãng phát hành này.

Cách đây hai ngày, cư dân mạng xôn xao trước thông tin CGV từ chối chiếu Tấm Cám – Chuyện chưa kể. Thậm chí, nhiều người trong nghề cũng bày tỏ sự thất vọng về điều này. Tin đồn này đã dấy lên làn sóng phản đối và đòi tẩy chay CGV, đồng thời cáo buộc rằng CGV đang chèn ép đối thủ thông qua quyền lực của mình.

Unt

Website chính thức của CGV

Tin đồn này không phải không phải ngẫu nhiên, vì cách đây 3 tháng có 8 đơn vị điện ảnh của Việt Nam, trong đó có cả công ty VAA – đơn vị sản xuất Tấm Cám – Chuyện chưa kể, đã cùng gửi đơn khiếu nại tới Hội điện ảnh Việt Nam về hoạt động của Công ty CJ CGV Việt Nam, đang gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà sản xuất, phát hành trong nước.

Đơn nêu rằng, CGV đã và đang áp đặt tỷ lệ ăn chia bất hợp lý tại hệ thống rạp của mình. Phim Việt Nam do CGV phát hành tại hệ thống rạp khác có tỷ lệ ăn chia là 55/45 (CGV hưởng 55%). Còn với phim Việt Nam do các doanh nghiệp trong nước phát hành tại hệ thống CGV, tỉ lệ vẫn là 45/55 (nghĩa là nhà phát hành chỉ được hưởng 45%, CGV hưởng 55% doanh thu chiếu phim trong tuần đầu tiên, tỷ lệ hạ dần theo tuần).

Việc CGV đưa Tấm Cám  - Chuyện chưa kể vào danh sách Phim sắp chiếu khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm, bởi nếu bị từ chối ở CGV, bộ phim sẽ mất một lượng lớn khách hàng và sẽ rơi vào thế bất lợi về doanh thu, trong khi số tiền đầu tư cho bộ phim đã lên tới hàng triệu USD. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.