Thế giới

Cha chịu án tử hình vì để quên con trong ô tô

04/07/2014, 15:26

Một người đàn ông Mỹ vừa bị buộc tội giết người sau khi đứa con trai 22 tháng tuổi bị bỏ quên 7 tiếng đồng hồ trong xe hơi với nhiệt độ quá nóng dẫn đến thiệt mạng.

Một người đàn ông Mỹ vừa bị buộc tội giết người sau khi đứa con trai gần 2 năm tuổi bị bỏ quên 7 tiếng đồng hồ trong xe hơi với nhiệt độ quá nóng dẫn đến thiệt mạng. Nếu tội danh được thành lập, ông này sẽ chịu án tử hình.

Ở cuối phiên xét xử, ông Harris không cầm được nước mắt
Ở cuối phiên xét xử, ông Harris không cầm được nước mắt

Ông Justin Ross Harris, 33 tuổi đối mặt với tội sát hại trẻ em vì để quên con trai Cooper, 22 tháng tuổi trong chiếc ô tô thể thao và đi làm. Trao đổi với báo chí vào cuối phiên điều trần tại Tòa án Thẩm phán hạt Cobb ngoại ô bang Atlanta, Mỹ, Thẩm phán Frank Cox cho biết, “đây là vụ án có khả năng tử hình”.

Do vụ án có nhiều tình tiết gây sốc thu hút sự quan tâm của người dân Mỹ nên phiên xét xử được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình Mỹ.

Theo lời khai của bị cáo, ông Harris quên đưa con trai tới nhà trẻ và không hề biết việc để quên con trai trong xe ô tô cho đến khi lái xe quay trở về nhà giờ tan sở. Lúc nhận ra bé Cooper đằng sau đã chết cứng, ông Harris vội vàng dừng xe và nhờ người giúp đỡ nhưng đã quá muộn.

Thẩm phán Cox phản biện, “tại sao ông Harris vào trong ô tô khi con trai đã chết, tê cứng, thậm chí còn phát ra mùi hôi thối nhưng ông Harris vẫn có thể ngồi trong xe và lái một đoạn mới bắt đầu kiểm tra đứa trẻ”.

Một tình tiết bất ngờ khác trong sự việc này đó là, cảnh sát phát hiện ra ông Harris nhắn tin quấy rối tình dục tại chỗ làm với 6 phụ nữ trong đó có thiếu nữ 17 tuổi trong khi con trai chết nóng trong xe. Khoảng thời gian trước ngày 18/6, ông Harris tìm kiếm trên mạng về cuộc sống không có trẻ em, làm thế nào để tồn tại trong nhà tù và xem nhiều video động vật bị chết trong ô tô dưới trời nắng.  Các nhân viên điều tra cho biết, cả ông Harris và vợ là Leanna đều không có phản ứng khi nghe tin con trai chết.

Mặc dù vậy, nhiều nhân chứng cho rằng  Harris là một người cha lẩm cẩm. Anh trai của Harris - Randy Michael Baygents Jr, hiện đang là trung sĩ cảnh sát tại Alabama, “cậu ấy là một người cha rất yêu thương con”. Vào cuối phiên xét xử kéo dài 3 tiếng đồng hồ, ông Harris không kìm được nước mắt.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.