Quốc tế

Cha con Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha "xộ khám" vì tham nhũng

18/07/2017, 20:51

Những bê bối khủng khiếp trong giới quan chức bóng đá Tây Ban Nha vừa mới bị phanh phui.

tham_nhung

Cha con Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đi tù vì tham nhũng

Cơ quan cảnh sát dân sự Guardia Civil vừa thực hiện lệnh bắt giữ 5 quan chức Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (REFE) vì tội tham nhũng. Trong số đó, có Chủ tịch Angel Maria Villar và con trai ông này.

Đây là kết quả của một chiến dịch điều tra lâu dài, thọc sâu vào vấn nạn tham nhũng đã bị truyền thông Tây Ban Nha móc mỉa suốt nhiều năm qua. Đi đầu là Guardia Civil, cơ quan cảnh sát của Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng. 

Gương mặt đáng chú nhất trong số các nhân vật bị bắt là chủ tịch Angel Maria Villar, với hàng loạt tội danh từ tham nhũng, làm giả giấy tờ, điều hành thiếu trung thực, biển thủ và che giấu nhiều tài sản (có cả bất động sàn) bất hợp pháp. Quá trình phạm pháp của ông Villar được cho là diễn ra từ thời kì đảm nhiệm cương vị phó chủ tịch FIFA và phó chủ tịch UEFA, có liên hệ mật thiết tới một nhân vật khác là cựu chủ tịch Michel Platini.

Con trai ông Villar, Gorka Villar cũng vướng vòng lao lý do cáo buộc sở hữu một số tài sản không minh bạch. Ngoài ra, hai cha con cũng đang bị điều tra về việc sử dụng trái phép ngân sách của RFEF để đầu tư vào bất động sản.

Theo dự kiến, Cảnh sát thẩm vấn tất cả trong ngày 19/7, trước khi ra trình diện trước Tòa án.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.