Thời sự Quốc tế

Cha con cựu đặc nhiệm Mỹ nhận 500.000 USD, giúp cựu CEO Nissan bỏ trốn

23/03/2021, 15:36

2 người này đã cho ông Carlos Ghosn trốn trong một chiếc thùng lớn và đưa ông ra khỏi Nhật trên một chiếc máy bay cá nhân.

img

Ông Michael Taylor đứng trước con trai mình trong một bức ảnh trích từ camera an ninh - ảnh Boston Globe.

Đài NHK cho hay, ngày 23/3, công tố viên Tokyo đã truy tố 2 công dân Mỹ vì đã giúp cho ông Carlos Ghosn, cựu Giám đốc điều hành (CEO) đ công ty xe hơi Nissan của Nhật, chạy trốn khỏi Nhật Bản tới Lebanon.

Michael Taylor, cựu thành viên của lực lượng đặc nhiệm Mũ nồi xanh và con trai là Peter Taylor bị truy tố vào đầu tuần này. Hai người này trước đó đã được dẫn độ tới Nhật Bản đầu tháng 3 này.

Công tố viên cho biết 2 người này đã cho ông Carlos Ghosn trốn trong một chiếc thùng lớn và đưa ông ra khỏi Nhật trên một chiếc máy bay cá nhân hồi tháng 12/2019. Khi đó ông Ghosn đang bị đối mặt với những cáo buộc sai phạm về tài chính và đang được bảo lãnh tại ngoại.

img

Hai cha con ông Peter Taylor - ảnh NHK.

Các nguồn tin cho biết cha con nhà Taylor đã bị tạm giam tại bang Massachusetts từ tháng 5 năm ngoái và đã thừa nhận những cáo buộc đối với họ. Hai người này đã khai với các nhà điều tra rằng bà Carole, vợ ông Ghosn đã nhờ họ giúp ông trốn khỏi Nhật Bản.

Các tài liệu điều tra đệ trình lên một tòa án ở Mỹ cho thấyông Peter Taylor đã gặp một cô con gái của ông Ghosn và nhận hành lý tại một khách sạn ở Tokyo vào ngày mà ông Ghosn trốn khỏi Nhật Bản.

Những tài liệu này cũng cho thấy rằng ông Peter Taylor đã nhận một khoản tiền ảo trị giá gần 500.000 USD từ con trai của ông Ghosn sau khi ông Ghosn đã thoát khỏi Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.