Y tế

Cha con người Trung Quốc nhiễm Corona: Người con khỏi bệnh nhưng xin ở lại

04/02/2020, 13:44
image

Bệnh nhân Li Zichao khỏi bệnh và được xuất viện nhưng xin ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc cha là ông Li Ding (65 tuổi).

img
Các bác sĩ trao đổi với phóng viên báo đài

Sáng 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tổ chức trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) vì đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Tại buổi lễ tiễn bệnh nhân ra viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pastuer cũng nhận được Bằng khen của Bộ Y tế.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau khi tiếp nhận 2 trường hợp cha con người Trung Quốc dương tính với virus Corona vào ngày 21/1, bệnh viện đã tiến hành điều trị. Đến nay, cả 2 người này đều đã âm tính với chủng virus mới này.

Video: Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc)

Đến nay, sau 4 lần xét nghiệm, bệnh nhân Li Zichao đã hoàn toàn âm tính với virus Corona, sức khỏe ổn định, bệnh nhân không còn sốt, không phải thở oxy, tự sinh hoạt và các xét nghiệm sinh hóa bình thường nhưng cần phải theo dõi và chờ thêm kết quả xét nghiệm sau này, bác sĩ Thức nói.

Được biết, bệnh nhân Li Zichao xin ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc cho cha là ông Li Ding (65 tuổi).

PGS. TS Lương Ngọc Khuê cho rằng, điều đáng mừng là đến nay sức khỏe của hai cha con đã ổn định (riêng người cha cần theo dõi thêm) và không có y bác sĩ nào bị lây nhiễm virus Corona trong quá trình điều trị cho hai bệnh nhân.

Ông Khuê cũng đánh giá cao những nỗ lực của BV Chợ Rẫy và Viện Pasteur trong việc kịp thời phát hiện, xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm đầu tiên.

Trước đó, ngày 13/1, vợ chồng ông Li Ding từ TP Vũ Hán đã đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó, ngày 17/1 bay đến Nha Trang. Cùng ngày, con ông là Li ZiChao, 28 tuổi làm việc tại Long An đã ra Nha Trang gặp cha mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu hỏa. Sau đó, ông Li Ding và Li ZiChao đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị do nhiễm virus Corona.

Hình ảnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 4/2:

img
Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy trao hoa cho bệnh nhân xuất viện (áo vàng)
img
TS, Bác sỹ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy báo cáo với Bộ Y tế
img
Đại diện Tổng lãnh sự quán TQ, ông Hoàng Hy Bình (người đeo khẩu trang) tới dự và gửi lời cảm ơn đến tất cả...
img
PV tới dự đưa tin đeo đều đeo khẩu trang phòng chống virus Corona
img
Ông Hoàng Hy Bình (đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc) cảm ơn Ban giám đốc bệnh viện và ekip bác sỹ đã giúp 2 bệnh nhân
img
PGS.TS Phan Ngọc Khuê thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen cho Bệnh viện Chợ Rẫy
img
Viện Pasteur nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
img
Phòng cách ly khu vực người cha đang được theo dõi (xem qua camera)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.