Văn hóa - Giải Trí

Cha đẻ của các siêu anh hùng trong Marvel vừa qua đời là ai?

13/11/2018, 09:49

Tờ The Hollywood Reporter đưa tin ông Stan Lee, nhà sáng lập của Marvel Comics đã qua đời ở tuổi 95.

stan_lee

Stan Lee là tác giả của nhiều bộ truyện về siêu anh hùng

Tờ The Hollywood Reporter đưa tin ông Stan Lee, nhà sáng lập của Marvel Comics đã qua đời ở tuổi 95. Người nhà của ông cho biết, Stan đã trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, Los Angeles. Được biết, sức khoẻ của ông đã bị giảm sút trong nhiều tháng qua do chứng viêm phổi và giảm thị lực.

Stan Lee là người đồng sáng lập Marvel Comic, người chắp bút tạo nên các siêu anh hùng ngày hôm nay và được biết đến như Đấng toàn năng TOAA của Marvel qua loạt nhân vật đình đám như: Black Panther, Spider-Man, X-Men, Thor hùng mạnh, Iron Man, Fantastic Four, Incredible Hulk, Daredevil và Ant-Man.

Chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige bày tỏ lòng tôn kính: "Không ai có nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi và mọi thứ chúng tôi làm tại Marvel Studios hơn Stan Lee. Stan đã để lại một di sản phi thường, vượt trội hơn tất cả mọi người. Chúng tôi, con gái của ông, gia đình của ông và hàng triệu người hâm mộ sẽ vẫn luôn nhớ về ông".

Ngoài việc sáng tạo ra các siêu anh hùng, Stan Lee cũng thường xuyên tham gia đóng vai cameo (vai khách mời) trong  các loạt phim. Trong Avengers 4 sẽ phát hành vào tháng 5/2019, ông cũng tham gia vai cameo. Nhưng tiếc là ông chưa kịp thấy mình trên màn ảnh.

Stan Lee tên thật là Stanley Martin Lieber, sinh ngày 28/12/1922. Stan lớn lên ở Washington Heights, cha ông là thợ cắt tóc, một người nhập cư gốc Rumani. Stan Lee được biết đến với nhiều vai trò như nhà văn, họa sĩ, chủ bút, chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên và cũng đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics.  Trong suốt sự nghiệp, Stan Lee đã vinh dự nhận được giải thưởng Will Eisner Award vào năm 1994 và Harvey Award vào năm 1995, Huân chương nghệ thuật Quốc gia (National Medal of Arts) vào năm 2005.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.