Hồ sơ tài liệu

Cha đẻ Facebook “tuyên chiến” Donald Trump vụ người Hồi giáo

10/12/2015, 14:03

J.K.Rowling – tác giả của cuốn Harry Potter thậm chí còn cho rằng, ông Trump tồi tệ hơn cả Chúa tể hắc ám Voldemort...

CEO-Facebook
CEO Mark Zuckerberg tuyên bố Facebook không mang tư tưởng chống lại người Hồi giáo chỉ vì những tội ác của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mirror dẫn lời Mark Zuckerberg: "Mạng xã hội không phải là công cụ để người ta chống chọi với sự hoài nghi..."

Âu cũng là điều dễ hiểu, bởi Zuckerberg xuất thân là một người gốc Do Thái. Bố mẹ dạy ông rằng, việc bảo vệ quyền tự do của bất cứ một cộng đồng nào trước mọi cuộc tấn công luôn là điều cần thiết.

Do đó, CEO Facebook khẳng định, mạng xã hội có lượng người dùng “khủng” nhất thế giới luôn ủng hộ và không mang tư tưởng chống lại người Hồi giáo chỉ vì những tội ác của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trên tài khoản Facebook của mình, Zuckerberg viết: “Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình trong việc ủng hộ người hồi giáo trên Facebook cũng như trên toàn thế giới. Sau vụ khủng bố Paris và sự căm ghét đang dâng cao trong tuần này, tôi có thể cảm nhận nỗi sợ hãi của những người Hồi giáo vô tội – họ đang phải chịu hậu quả vì hành động của kẻ khác…”.

Một trong những quy định mà người dùng Facebook phải cam kết trước khi gia nhập, đó là: “Các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc, sắc tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tình dục, người bị bệnh tật hoặc khuyết tật, trình độ nhận thức… sẽ không được cho phép trên Facebook”, Mirror dẫn thông tin cho hay.

Mặc dù không hề nêu đích danh ứng viên tổng thống nhiệm kỳ tới – tỉ phú Donald Trump với phát ngôn gây sốc vừa qua (liên quan tới vấn đề người Hồi giáo), song việc CEO của Facebook lên tiếng bảo vệ những người Hồi giáo vô tội được xem như việc khơi mào một cuộc chiến ngôn từ mới, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và dư luận quốc tế.

donald-trump
Tỉ phú Mỹ Donald Trump đang trở thành tâm điểm của các vụ tranh cãi bởi các phát ngôn "gây sốc" của mình. (Ảnh: AP)

Trước đó, ứng cử viên nặng ký của đảng Cộng hòa Donald Trump khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi kêu gọi: “Cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ cho tới khi chúng ta biết rõ chuyện gì đang xảy ra”. Phát ngôn của ông Trump được đưa ra trong tình trạng nước Mỹ đang ở trong tình trạng đề phòng cao nhất kể từ sau vụ khủng bố kinh hoàng 11/9/2011. Chưa kể tới việc Hạ viện nước này vừa thông qua dự luật thắt chặt việc miễn thị thực với du khách tới Mỹ.

Trong khi Thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng chỉ trích phát ngôn của ông Trump là một động thái “mang tính chia rẽ vô ích và sai lầm”, thì có tới 250.000 người Anh ký vào đơn thỉnh nguyện cấm Donald Trump tới quốc gia này.

J.K.Rowling – tác giả của cuốn truyện nổi tiếng về phù thủy Harry Potter thậm chí còn cho rằng, ông Trump tồi tệ hơn cả Chúa tể hắc ám Voldemort trong truyện của bà.

Về phần mình, người phát ngôn Nhà Trắng cho rằng phát biểu của ông Trump mang tính “phi Mỹ” và đi ngược lại lợi ích của quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.