Hồ sơ tài liệu

Cha đẻ Wikileaks bác bỏ việc Nga hỗ trợ ông Trump thắng cử

16/12/2016, 23:09
image

Người sáng lập Wikileaks, ông Julian Assange đã bác bỏ cáo buộc về việc Nga đứng sau vụ rò rỉ email.

3B60B7E100000578-4039310-image-a-22_1481854286592

Người sáng lập Wikileaks, ông Julian Assange đã bác bỏ cáo buộc về việc Nga đứng sau vụ rò rỉ email mật của bà Hillary Clinton và Ủy ban Đảng Dân chủ.

Người sáng lập Wikileaks, ông Julian Assange đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc của tình báo Mỹ về Nga đứng sau vụ rò rỉ email của bà Hillary Clinton, Daily Mail ngày 16/12 đưa tin.

Không những vậy, ông Assange tố ngược rằng cáo buộc này là "nguy hiểm" và "ngu ngốc" đến từ kế hoạch của đảng Dân chủ để nhằm lật đổ chiến thắng của ông Donald Trump.

"Nguồn tin của chúng tôi không bắt nguồn từ chính phủ Nga. Chúng tôi có thông tin rằng tình báo Mỹ nói họ biết cách mà chúng tôi nhận được những thông tin. Và chúng tôi không nhận bất kỳ thông tin nào từ một nhà nước", ông Assange nói trong một chương trình radio ngày 15/12, cuộc phỏng vấn đầu tiên của ông kể từ khi cuộc bầu cử Mỹ kết thúc.

Cùng đó, cha đẻ Wikileaks cho biết tổ chức của ông có một chính sách nghiêm ngặt để bảo vệ các nguồn tin của mình. Tuy vậy, ông Assange vẫn muốn dẹp những cáo buộc rằng Wikileaks tham gia vào một chiến dịch của Nga để hỗ trợ cho cuộc bầu cử của ông Donald Trump.

Xem thêm video:

Trước đó, CIA khẳng định rằng Nga đã gửi cho Wikileaks các email mật của Ủy ban Đảng Dân củ và bà Hillary Clinton nhằm phá hoại chiến dịch của cựu Ngoại trưởng Mỹ. Nhưng FBI lại cho rằng không đủ bằng chứng để xác định động cơ của Nga và cách thức Nga chuyển tài liệu mật cho Wikileaks.

Ngoài ra, cũng trong buổi phỏng vấn này, ông Assange đã từ chối xác nhận ý kiến của cựu Đại sứ Vương quốc Anh Craig Murray rằng nguồn tin của Wikileaks đến những người ở Mỹ và ông đã gặp một người trong số này tại Washington DC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.