Pháp luật

Cha dượng đánh nứt sọ bé trai 6 tuổi vì... mải xem tivi

05/11/2014, 19:30

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ngoài việc gãy chân tay, bé Hiếu còn bị nứt sọ, tụ máu não. Nếu tình trạng chảy máu vẫn tiếp tục thì sẽ phải phẫu thuật để lấy lượng máu tụ ra khỏi hộp sọ.

Bé Hiếu bị chấn thương não có thể sẽ bị di chứng (Ảnh: Thiên Chương/VnExpress)
Bé Hiếu bị chấn thương não có thể sẽ bị di chứng (Ảnh: Thiên Chương/VnExpress)

Theo VnExpress, ngày 5/11, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang, Phó khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngoài xương cẳng chân phải và 1/3 dưới xương cánh tay bên trái bị gãy, bé Hiếu còn bị tổn thương sọ não.

Bệnh nhi được chuyển đến từ Bệnh viện quận 6 lúc 22h ngày 4/11 trong tình trạng đầu sưng, hai mắt bầm tím. Nghi ngờ còn chấn thương khác, các bác sĩ chụp hình não đã phát hiện vết nứt sọ dọc đỉnh đầu và tụ máu ngoài màng cứng.  Các bác sĩ cho biết hiện tại chỉ điều trị bằng thuốc giảm đau và theo dõi chặt chẽ tình trạng xuất huyết não để có phương án xử lý. Nếu tình trạng chảy máu vẫn tiếp tục thì sẽ phải phẫu thuật để lấy lượng máu tụ ra khỏi hộp sọ.

Ngoài ra, khi kiểm tra cơ thể bệnh nhi, các bác sĩ còn phát hiện người cháu bé có nhiều vết sẹo và nhiều vết bầm tím trên mặt, quanh mắt, đỉnh đầu.

Theo bác sĩ Khang, di chứng mà bé Hiếu phải chịu nhiều hay ít còn tùy thuộc vào tình trạng chấn thương sọ não. Di chứng nhẹ nhất bệnh nhi sẽ bị choáng, lúc nhớ lúc quên, nặng hơn thì đau đầu, nôn ói, nghiêm trọng nữa tri thức và khả năng vận động bị ảnh hưởng.

Thều thào trên giường bệnh, Hiếu cho biết chiều 4/11 đang xem ti vi thì bị bố dượng Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê Bến Tre) bắt đi ngủ. Tuy nhiên, thấy Hiếu không chịu ngủ mà mải xem phim, Sĩ lấy khúc cây dài khoảng 40 cm đánh tới tấp vào người bé.

Dù đôi mắt sưng to không mở nổi nhưng khi được hỏi ai đánh con, bé vẫn ráng rướn mi lên, thều thào: “Ba dượng đánh con, đánh bằng cây. Đau lắm, ba hay đánh con lắm…”.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, các vết thương trên người bé Hiếu do tác động ngoại lực rất mạnh gây nên (Ảnh: Người lao động)
Theo chẩn đoán của các bác sĩ, các vết thương trên người bé Hiếu do tác động ngoại lực rất mạnh gây nên (Ảnh: Người lao động)

Trả lời Vietnamnet, bà ngoại của bé năm nay đã 80 tuổi, không ở chung, vô cùng đau xót khi thấy cháu bị đánh tới gãy tay chân, nứt sọ: “Tôi nghe nói nó đánh thằng nhỏ nhiều lần rồi, nhưng lần này là nặng nhất. Mẹ nó sanh được hai anh em, Hiếu ở với mẹ. Cái Liên cũng khổ, cứ chiều tối là đẩy xe đi bán hột dẻ, về tới nhà thấy con bị đánh tới nông nỗi này mới gọi điện nhờ tôi vào chăm giúp. Sáng nay Liên đi vay mượn để đóng tiền chụp CT đầu cho con trai vẫn chưa quay lại”.

Theo bà ngoại bé Hiếu, ba dượng bé Hiếu sinh năm 1986, không có nghề nghiệp gì. Được biết, tới thời điểm này ba ruột của bé vẫn chưa biết con mình bị đánh tới nhập viện.

Theo Người lao động, chiều 5/11, cháu bé vẫn còn tình trạng nhức đầu, ăn uống kém. Hiện các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực theo dõi và điều trị. Sáng cùng ngày, Công an quận Bình Tân cũng đã đến bệnh viện để lấy thêm lời khai để làm rõ hành vi gây thương tích của Sĩ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.