Pháp luật

"Cha dượng" khai nhận nhiều lần bịt miệng, cột chân bé Ngân

17/09/2014, 11:47

Công an còn phát hiện trước khi xảy ra việc đánh cháu Ngân bị thương nghiêm trọng, Minh còn nhiều lần bịt miệng bé mỗi khi đánh cháu để không ai phát hiện.

Công an còn phát hiện trước khi xảy ra việc đánh cháu Ngân bị thương nghiêm trọng, Minh còn nhiều lần bịt miệng bé mỗi khi đánh cháu để không ai phát hiện. 

Nhận làm cha ruột để né tội

Bé Kim Ngân đang được điều trị tại bệnh viện
Bé Kim Ngân đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Dân Trí)

Chiều 16/9, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi “Cố ý gây thương tích”. 

Theo VnExpress, điều tra ban đầu cho thấy, năm 2005, Trang kết hôn với anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) và có hai con chung là Trần Văn Tài (7 tuổi) và Trần Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi). Tất cả đều có hộ khẩu ở Sóc Trăng.

Quá trình chung sống nảy sinh mâu thuẫn, đầu năm 2013, Trang đưa cháu Ngân lên Bình Dương rồi cặp với Minh. Đến khoảng tháng 8, cả hai về ở với nhau như vợ chồng. Hàng ngày Minh đi làm ca đêm còn Trang làm ca ngày nên chia nhau trông coi bé Ngân. Tính trẻ con hiếu động, bé gái hay nghịch nên thường xuyên bị Minh và Trang đánh đập.

Qua điều tra, công an còn phát hiện trước khi xảy ra việc đánh cháu Ngân bị thương nghiêm trọng, Minh còn nhiều lần bịt miệng bé mỗi khi đánh cháu để không ai phát hiện. Người này còn bị cho là cột chân con gái của nhân tình vào cửa sổ để hạn chế sự đi lại mỗi khi phải trông coi.

Đến ngày 15/9, khi anh Tố đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, đưa ra một số bằng chứng xác nhận bé Ngân là con ruột thì Minh mới thừa nhận không có quan hệ huyết thống với nạn nhân. Minh cho biết anh ta đã khai báo sai vì muốn nhẹ tội.

Trang cùng chồng
Mẹ ruột và cha dượng của Ngân đã bị khởi tố, bắt tạm giam

Ai được quyền nuôi dưỡng bé Ngân?

Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại, bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi, con ruột của Trang) chưa có người nuôi dưỡng hợp pháp.

Theo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long, người tự nhận là bà ngoại của bé Ngân) cũng trình bày mong muốn được nuôi dưỡng bé Ngân, coi đó như sự bù đắp cho lỗi lầm mà con gái bà là Nguyễn Thị Thùy Trang đã gây ra cho bé Ngân.

Một người khác là anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) đã đưa ra bản photocopy hộ khẩu có công chứng chứng minh cháu Trần Thị Kim Ngân là con ruột của anh với vợ là Nguyễn Thị Thùy Trang. 

 

Về mối quan hệ giữa anh Tố và bé Ngân, chính bà Loan cũng xác nhận anh Tố chính là cha đẻ của bé. Bà Loan cho biết trước đây Trang và anh Tố có làm đám cưới và cùng sống ở Vĩnh Long một thời gian.

Trước sự việc này, Thượng tá Nguyễn Hữu Công - Phó trưởng Công an thị xã Dĩ An - cho biết, dù anh Trần Văn Tố đưa ra sổ hộ khẩu photo công chứng có ghi tên của bé Kim Ngân, nhưng cơ quan điều tra cần phải xác minh về sổ hộ khẩu này. Nếu cần thiết có thể sẽ phải giám định ADN để xác định chắc chắn ai là cha mẹ ruột của bé Ngân.

Tới chiều 16/9, số tiền bà con gần xa ủng hộ bé Kim Ngân đã lên tới khoảng 100 triệu đồng. Đại diện Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương cho biết các ngành chức năng sẽ giao Quỹ bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An mở một tài khoản để giữ tiền ủng hộ bé.

 

Số tiền này sẽ được các cơ quan có thẩm quyền bàn bạc và xây dựng kế hoạch quản lý, sử dụng để chăm lo cho bé Kim Ngân một cách hiệu quả, tránh thất thoát.

 

Về chi phí điều trị và mọi chi phí liên quan khác, UBND thị xã Dĩ An cho biết địa phương sẽ hỗ trợ toàn bộ, số tiền ủng hộ của bà con sẽ được dành lo cho tương lai của bé.

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.