Thế giới giao thông

Cha mẹ cơ phó Germanwings không dự tưởng niệm nạn nhân rơi máy bay

18/04/2015, 14:43

Truyền thông Đức cho biết, cha mẹ cơ phó Lubitz của hãng Germanwings từ chối tham dự lễ tưởng niệm.

Dự lễ tưởng niệm những nạn nhân trong vụ rơi máy ngày 17/4 có Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Joachim Gauck, các quan chức Pháp, Tây Ban Nha và 1.400 người dân Đức.

Nơi tổ chức lễ tưởng niệm là tại nhà thờ trung tâm thành phố Cologne. Truyền thông địa phương cho biết, cha mẹ cơ phó Lubitz của hãng Germanwings được mời dự lễ tưởng niệm nhưng từ chối tham dự.

tuongniem18.4.15-n.binh
Tổng thống Đức, Gauck phát biểu tại lễ tưởng niệm .

“Tài xế tàu hỏa, thuyền trưởng và phi công là những người mà chúng ta tin tưởng 100%. Họ chịu trách nhiệm đối với sinh mạng của rất nhiều người. Và khi niềm tin đó bị xâm phạm, chúng ta rùng mình đến tận xương tủy”- Tổng thống Gauck phát biểu tại lễ tưởng niệm.

Ông cũng khẳng định, nước Đức vẫn còn “sốc nặng” vì hành vi tự sát của cơ phó Andreas Lubitz khiến 150 người, bao gồm cả Lubitz, thiệt mạng.

Hồng y Rainer Maria Woelki, Tổng giám mục Cologne, kêu gọi người dân Đức tưởng nhớ các nạn nhân và thông cảm với cả cơ phó Lubitz.

Trong những ngày qua, các bác sĩ ngành hàng không Đức liên tục kêu gọi phi công phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe tâm lý. Tổng thống Gauck cũng cho rằng, thảm họa Germanwings đã dẫn tới cuộc tranh luận về bệnh tâm thần và những hậu quả của nó.

Mới đây, Tổng giám đốc Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã kêu gọi các phi công còn độc thân lập gia đình để đảm bảo sức khỏe tâm lý. Ông Temel Kotil khẳng định, thảm họa Germanwings đã dạy cho ngành hàng không nhiều điều. “Lối sống của các phi công, dù là nam hay nữ, rất quan trọng” - ông Kotil cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.