Giáo dục

Cha mẹ dạy con tiếng Anh từ sớm cần đặc biệt chú ý những điều này

11/11/2019, 01:00

Dạy trẻ em biết thêm một ngôn ngữ mới, ví dụ tiếng Anh có thể là một thách thức không dễ dàng. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có phương pháp dạy con học hiệu quả nhất.

Lập kế hoạch riêng cho từng bé

Điều quan trọng là có được cách tiếp cận đúng với trẻ ở độ tuổi phù hợp. Bạn cần phải hiểu rằng trẻ em học hỏi và phát triển ở các mức độ khác nhau và theo những cách khác nhau. Vì vậy, lập kế hoạch thật chi tiết để chuẩn bị các bài học phù hợp và thích nghi với độ tuổi, sở thích và tính cách của trẻ.

Vừa học vừa chơi

img

Trong những năm đầu đời, trẻ em rất tò mò và thích tìm hiểu về mọi thứ. Động lực này sẽ trở thành đồng minh tốt nhất của bạn. Xác định những gì trẻ quan tâm, và kết hợp với bài giảng để thu hút sự chú ý của con.

Ví dụ, nếu có một nhân vật hoạt hình mà con yêu thích, bạn có thể tạo nên những câu chuyện như nhân vật làm gì vào cuối tuần. Họ chơi bóng đá hay vẽ tranh? Họ ăn gì cho bữa trưa? Có rất nhiều cơ hội để giới thiệu các danh từ, tính từ, động từ trong các câu chuyện về nhân vật hoạt hình này…

Bạn cũng có thể giới thiệu nhiều từ mới vào thế giới của con bằng cách sử dụng đồ chơi, trang phục, búp bê, ô tô, hình khối…

Thường xuyên trò chuyện và khuyến khích trẻ nói bằng tiếng Anh

Một khi bạn khơi gợi được sự hứng thú từ trẻ và thu hút được con trong việc nói tiếng Anh thì cơ hội phát triển rất lớn. Đây là lúc bạn có thể mô hình hóa ngôn ngữ bằng cách đặt câu hỏi, mô tả những gì bạn đang làm và yêu cầu con cũng trả lời hoặc trò chuyện với những nội dung đơn giản nhất bằng tiếng Anh.

Hãy thường xuyên khen ngợi và khuyến khích con để chúng cảm thấy tự tin. Khen ngợi sự kiên trì của trẻ khi thấy khó khăn mà không bỏ cuộc. Điều này sẽ giúp khuyến khích tư duy phát triển của bé.

Quan sát và thử ở các cấp độ phù hợp với con

Quan sát con khi đang chơi và học, để xem con đang phát triển ở giai đoạn nào nhằm lên kế hoạch xây dựng những bài học dựa trên khả năng của con và tăng dần mức độ thử thách ở một tỷ lệ thích hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.